Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

10a (1)

Mình tin rằng sẽ có nhiều 10a nên tạm đánh số thế cho tiện, loạt viết này (nếu có loạt), trước tiên tất nhiên là tặng các bạn Lớp 10a, Trường cấp 3 Gang thép, khóa 69-72 rồi, sau hậu là tặng các bạn tương đồng, tương cà, tương ấy gì gì đó.
Mình đề nghị chúng ta hoặc lập ra một diễn đàn 10a để hàn huyên cùng nhau, hoặc vào một blog nào đó để cùng tám chuyện ngày xửa, ngày xưa và ngày nảy, ngày nay ... Hãy đóng góp ý kiến nhé.
Hôm kia (09/8/2013) Hồng gửi cho mình cái thư (tiếng Việt cho đỡ bị ngu) như này : 
Tôi Hồng đây, bạn có khỏe không, hôm nào bố trí mình mời bạn đến chơi nhà mình ở Hà Nội nhé. Già rồi nên có thời gian mà. Hãy gặp nhau và hàn huyên đi thời gian không còn nhiều nữa. Mong bạn khỏe.
Và mình đã trả lời như này :
Tuyệt vời. Chúc Hồng khỏe, Nhà ở Gia lâm hay nhà khác. Gặp nhau và ấy chứ. Đọc Blog của mình nhé, link ở chữ ký. Sao có Hộp thư của mình?
Rất cổ, ngắn gọn và chân thật trong lời thư cho nhau.
Lại nhớ Hồng kể: Con Gái bảo, hôm qua trời mưa to, thấy một bà đi xe máy mặc áo mưa, nhưng lại mặc váy dài lòe xòe, loẹt xoẹt; đến gần là Mẹ.
Thật vui.
Đi Nga về
ngồi xe máy.
Quen mặc váy
gặp trời mưa.
Sợ ướt "ấy"
quàng áo mưa.
Đã ướt chưa
lòe xòe váy.
Thường tình Hồng nhỉ.
Lại nhớ, khi học với nhau, nhà Hồng ở một hướng riêng nên hay đi một mình, gầy, hơi đen, ít nói (đếch có người cùng đi để nói láo ấy mà) và hơi buồn vì ... vì... các 10a tự hiểu, mình là Bạn của Hồng mà. Thấy thương thương là? Đến khi gặp lại (năm 2000) choáng! một mệnh phụ Phu nhân, đỏ đắn, tự tin và hiển nhiên là không ít nói rồi, mặc váy dài loại vải dầy và nặng. Thấy nể nể là.

Mình chép lên đây mấy vần đã chép cho các Bạn lần gặp 40 năm (2012).

Những mùa sau

Ngược thời gian
Ta tìm trầm tích
Kỉ niệm xưa
Bỗng gặp
Dòng nham thạch
Tuổi thơ

Sau

Bốn  mươi năm
Chiến tranh còn, mất?

Bốn  mươi năm
Yêu thương hờn giận – mỗi gia đình?

Bốn  mươi năm
Nợ nần chồng chất – nỗi mưu sinh?

Ngày gặp mặt
Kỉ niệm dâng trào
Kỉ niệm tươi nguyên!

Tình Thầy – Bạn
Từ trong  nỗi nhớ
Thành niềm tin nhắc nhở
Những ngày sau!

Tình  học trò
Thấm vào nham thạch
Thành Bazan đỏ
Những mùa sau!

Tình học trò
Hẹn  mùa sau?

Ừ gặp nhau là dâng dâng lên, nhưng thấm hết rồi, thành cái khác rồi, phải hy vọng thôi, hẹn kiếp sau thôi, cho Con mình thôi, Hẹn nhé, mấy đứa có tình học trò hồi đó, riêng nhé?
Mình có một phiên bản khác của những vần này trong bài HOÀI (nhớ) ở Blog này, xin tặng các 10a đã đi Bộ đội nhé. Xin tự bấm vào và đọc.
Thế đã nhé 10a.
Mình đưa lên đây vài ảnh của buổi gặp mặt đó nha.


Ảnh
Các Bạn Gái (toàn con gái nhỉ)

Ảnh
Ảnh chung

Ảnh


Ông Hội trưởng đang giờ. Giáo sư tình dục học mãi mãi

Ảnh
Bà lớp trưởng hôm xưa. Giảng sư dancing bây giờ

 
Bà này mời Tôi đến chơi nhà để

Ảnh
Ông này có Bà xã lúc D... bằng hạt kê

Ảnh
Ảnh này Bạn Bình Gia lâm gắn cờ cho lớp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét