Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

XIN KỂ CHUYỆN MÌNH.

Đọc tít này : Bí thư tỉnh từng là Giám đốc Sở trẻ nhất nước: 'Nhũng nhiễu dân sẽ xử lý ngay'
Đọc thấy rất vui. Nhưng, nhưng, trước khi bàn chi tiết nên chăng nghe chuyện này.
Xin kể chuyện mình đã từng :
Vợ mình chết sớm để lại tài sản chung (Cũng có thể chồng dại, con thơ). Khi chuyển quyền sử dụng đất (chuyển tên bìa đỏ). Theo hướng dẫn của chính quyền địa phương cấp cơ sở, mình và các con làm Biên bản họp gia đình (vài lần viết mới đạt đấy, mẫu phức tạp lắm), trong biên bản con mình thống nhất từ chối quyền thừa kế đất và cho mình toàn quyền sử dụng. Cũng trong Biên bản này đã ghi chép chính xác : Chứng minh thư từng người và hộ khẩu của cả gia đình. Biên bản cũng đã được chính Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã chứng thực, đóng dấu đỏ hẳn hòi.
Khi làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất tên bìa đỏ. Cán bộ (mình thích dùng từ này để phân biệt với mình là dân) địa chính yêu cầu : Làm đơn xin chuyển quyền sử dụng đất trong đó ghi rõ : Chứng minh thưhộ khẩu, đơn phải được UBND xã xác nhận. Mình làm xong.
Khi nộp hồ sơ, cán bộ yêu cầu : Phải có hai bản hộ khẩu phô tô và một bản chứng minh thư đã công chứng. Mình lại làm xong.
Khi tiếp tục nộp hồ sơ, cán bộ bảo phải xuất trình bản hộ khẩu gia đình (gọi là gốc) và chứng minh thư bản thân (cũng gọi là gốc) để so sánh. Mình cũng làm xong và đang chờ kết quả thủ tục hành chính ở cấp cơ sở để chuyển tiếp lên cấp cao hơn - Thành phố Sông công, tỉnh Thái nguyên - Khi đó nếu có các qui định gì mới sẽ lại xin kể tiếp, để cùng nhau hiểu thêm về thủ tục hành chính nhé.
Viết thêm : Mình đã có nhận xét tích cực về nhũng nhiễu tại bài : BÀI HAY Ý ĐÚNG.  và vui khi "nhũng nhiễu dân sẽ sử lý ngay", nhưng phân vân là sử lý ai đây? Hãy từ hệ thống, một hệ thống hành chính cực đơn giản và tự vận hành, tự phát hiện sai sót và tự sửa. Một hệ thống hành chính mà bí thư là ai? người nào?, một hệ thống hành chính mà nhà nước có thay đổi thì vẫn tự vận hành, hãy thế. Hệ thống ấy sẽ không phải chỉ đạo, lãnh đạo từ bí thơ tỉnh thế này, sẽ không phải quyết tâm chính trị cao đến thế này từ một bí thư mới được bầu, cũng đỡ diện tích báo in, báo điện tử để thông tin định hướng quan trọng thế này. Trăm công ngàn việc vì dân, lo cho dân từ vi đến vĩ, thật thương?
Viết thêm tý nữa : Trong đơn mình viết "giấy đề nghị". Bác phải viết lại là : "đơn xin" chứ, đơn xin bác viết lại, bác viết lại ngay!!!. Trong đơn mình đề "ngày tháng năm" ở đầu đơn, sau tên nước và tiên ngữ " Cộng hoà .... hạnh phúc". Bác viết lại "ngày tháng năm" phải để ở cuối đơn, bác viết lại ngay, bác viết lại mà. Trong đơn mình viết "người đề nghị". Bác phải viết là "người làm đơn" rồi mới ký được, bác viết lại ngay đây mà. "Các bác học hành ít nên phải hướng dẫn đến mệt" -  Cháu cán bộ tư pháp xã nhà lẩm bẩm. Bác biết, bác biết, thông cảm nha, bác cũng tự lầm bầm : "học ít, học ít???. ."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét