Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

CÓ ? KHÔNG ?


               Đọc bài : Chỗ đứng của Nhân dân trong Hiến pháp, của HXPh tại : ĐÂY
Mới hiểu đơn giản thế này :
Người Mỹ (Nhân dân Mỹ) cho rằng có Đức Chúa trời / hoặc Ơn Bề trên / hoặc Trời / hoặc gì gì đó đại loại Đấng sinh thành ra mình / Thiên nhiên sinh ra mình – Rằng : Tạo hóa ban kèm quyền LÀM NGƯỜI khi sinh ra Loài người (Tôi không biết ngoại ngữ nào, chỉ đọc tiếng Việt  nam nên hiểu vậy). Và vì vậy người Mỹ cho mình cái quyền mặc nhiên LÀM NGƯỜI tức là không phải hỏi ai quyền LÀM NGƯỜI  chứ đừng nói là xin ai cái quyền LÀM NGƯỜI. Điều đó có thể hiểu rằng nếu có CHỖ để hỏi hay xin cái quyền LÀM NGƯỜI  thì CHỖ đó phải cao hơn (lớn hơn) Tạo hóa, Và vì vậy Họ ủy nhiệm cho Nhà nước Họ quyền bảo vệ quyền mặc nhiên đó, nếu không bảo vệ được, Họ thay Nhà nước .
Tạo hóa ban kèm quyền LÀM NGƯỜI khi sinh ra Loài người (Loài người, Tôi nhấn) : CÓ ? KHÔNG ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét