Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

LÊN BA.

Cảm ơn chú "Fâybuk" đã nhắc mình :
Kỷ niệm của bạn trên Facebook
Nam, chúng tôi quan tâm đến bạn và những kỷ niệm bạn chia sẻ tại đây. Chúng tôi cho rằng bạn muốn ôn lại bài viết này từ 1 năm trước.
...
"Làm lụng nuôi mình thôi."
Là một câu trong một khổ nữa Cháu à. Khi nào lớn Cháu đọc nhé.
THÀNH NGƯỜI
Tặng Cháu yêu (12/6/2013 - 12/6/2015)
Lẫy, ngồi, bò, Cháu đã.
Đi và chạy thật nhanh.
Đang xúc ăn, tập nói.
Thế là thành Người rồi.
Hai tuổi rồi Cháu nhỉ.
Đời người như Ông nghĩ.
Sẽ học suốt cuộc đời,
Làm việc, thật nhiều chơi ...
Mà này Cháu yêu nhé
Hãy cho Ông thành cụ
Chức danh cao chót ngời,
Trao Ông nhé, Cháu ơi.
Ừ nhỉ. Ngày này năm trước, mình ghi THÀNH NGƯỜI.
Năm nay :
 Sửa ...

 Thử. Tốt rồi.

Chợt nhớ, găng bảo hộ!


Xây cao, cao nữa ..

Chưa thể cao mãi được.

Giằng thêm ngang đợi chờ.

Đến nay thời Cháu đã
Liến láu suốt ngày rồi.
Vừa chơi, vừa “làm” nghịch.
Sửa xe đạp Ông ơi?

Cầm kìm vặn hí hoáy.
Cờ lê ngoắc chẳng đâu,
Cũng hi hà, hì hục.
Để Cháu làm, Cháu làm!

Nắng nóng không cho nghịch.
Đánh Ông này, Ông này!
Cái thằng này, ơ hay?
Ông không được đánh đâu?

Cháu xây nhà, Ông nhé.
Ông thích cao, phải không?
Ông giúp nhé! Không đổ?
Để Cháu làm, Cháu làm.

Cháu lên ba, lên ba.
Đã thêm vui, vui lắm
Cho hân hoan cả nhà
Cho niềm vui người già.

Hôm nay, Ông lại ước,
Ba mươi tuổi Cháu mình.
Sẽ với Cháu, ngày sinh.
Ghi vài vần, Ông - Cháu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét