Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

TIN TỨC

Tin tức
Đăng ngày: 14:25 13-09-2010 Thư mục: Tổng hợp
Chiều tối qua (28/8/2010)) nghe chương trình thời sự của đài truyền hình Hà nội, ở phần dự báo thời tiết Cô phát thanh viên đọc: áp thấp có thể mạnh lên thành bão, tâm bão hiện ở toạ độ...Tưởng Cô đọc nhầm nên thông cảm.
Trưa nay (29/8/2010) nghe tiếp phần dự báo của Đài, Anh phát thanh viên đọc: áp thấp có thể mạnh lên thành bão, tâm áp thấp hiện ở toạ độ..Vẫn thông cảm cho Cô phát thanh viên tối qua.
Chiều tối nay lại nghe dự báo, Cô phát thanh viên lại đọc: áp thấp có thể mạnh lên thành bão, tâm bão hiện ở toạ độ.
Tiếp tục theo dõi thêm thì áp thấp giảm dần và tan sau đó.
Thế mới hiểu: Không phải là "vô cảm" mà là "nói lấy được" vì Việt Nam chưa có Đài truyền hình cạnh tranh tin tức thực sự.
Một loạt các tin tức khác cũng được truyền tải tương tự. Không chỉ là "vô cảm" mà là "nói lấy được" vì chẳng sợ ai chê, hoặc biết thừa tin ấy chẳng ai xem (nghe).
VD: "Còn khoảng vài nghìn chỉ tiêu cho nguyện vọng hai, đây là cơ hội cho các thí sinh được học.."
Đáng lý phải là: "Số nguyện vọng hai này là cơ hội cho các trường mặc cả với thí sinh".
VD: "Bộ thông tin và truyền thông yêu cầu các Đài truyền hình khác không phát giải ngoại hạng Anh vì vi phạm điều luật cạnh tranh theo đề nghị của Đài A."
Đáng lý phải là: "Các Đài truyền hình tiếp phát giải ngoại hạng Anh từ Đài A phải được phép của Đài A. Các hình thức tiếp phát từ các Đài khác nếu không bị Đài đó phản ứng là hợp lệ."
VD: ""Doanh nghiệp A nợ lương công nhân đến tháng thứ 5, Công đoàn đã vào cuộc để tham gia bảo vệ quyền lợi.."
Đáng lý phải là:"Khi công nhân bị nợ lương đến tháng thứ 3, Công đoàn đã hướng dẫn công nhân kiện doanh nghiệp ra toà để bảo vệ quyền lợi"
Và nhiều Ví dụ khác tiếp tục cập nhật được hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét