Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Ở NHỮNG NỀN KINH TẾ CÓ ĐỊNH HƯỚNG.

Ở Venezuela : "Một người dân Venezuela nói: “Xăng rẻ như cho. Bạn có tin không khi chi phí để tôi đổ bình xăng này còn rẻ hơn cả một cái kẹo”. 
Xăng rẻ và đồng nội tệ lại càng rẻ. Chỉ trong 1 năm qua, giá trị đồng Bolivar của Venezuela giao dịch trên thị trường chợ đen đã giảm đến 700% so với đồng USD. Thậm chí, đã có người dân Venezuela sử dụng tiền để làm giấy gói thức ăn vì đồng Bolivar bây giờ còn rẻ hơn cả 1 tờ giấy ăn. Các nhu yếu phẩm từ các mặt hàng thực phẩm đến cả giấy vệ sinh đều thiếu hụt và người dân vẫn tiếp tục chen lấn, xô đẩy và cả đánh nhau tại các siêu thị để tranh mua hàng." Theo : http://vtv.vn/kinh-te/venezuela-do-day-binh-xang-o-to-chi-het-200-dong-20150820172751983.htm

Ở Trung quốc : 
Ảnh này : Cá chết trắng sông Hải hà tại thành phố Thiên tân.



Với lời giải thích : "Trong một cuộc họp báo trước đó, ông Xiowen cho biết không hề có bất cứ hàm lượng chất độc xyanua nào được phát hiện trong những mẫu nước lấy từ sông Hải Hà.
Ông giải thích việc cá chết hàng loạt là một hiện tượng rất bình thường trong điều kiện thời tiết nóng, khi lượng nước từ đất liền chảy ào ạt ra sông và biển sau mưa gây ra hiện tượng phú dưỡng làm cá chết ngạt.
Tuy nhiên, cư dân mạng nước này liên tục bày tỏ sự lo ngại rằng chất độc từ vụ nổ đang gây ô nhiễm nguồn nước toàn thành phố và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe trầm trọng cho cư dân nơi đây." Theo : http://nguyentandung.org/thien-tan-chat-doc-vuot-nguong-ca-chet-trang-song.html
Ở Việt nam :

Ảnh này : 


Lời thơ này :
 KHỐN NẠN KHÔNG?
Khốn nạn, nó còn nhẹ
Với ông, ông Luận ơi
Tôi không là tiến sĩ
Ngôn từ nghèo thế thôi.

Hãy nhìn đây, người mẹ
Trong hàng trăm ngàn người
Phụ huynh đang lâm nạn
Bộ trưởng "thông thái" ơi.

Không biết có ai chết
Vì bị sốc hôm nay
Cái mùa thi xét tuyển
Khốn nạn, tồi tệ thay.

Và qua đó mới thấy
Các ông thật dã man
Các ông thật đểu cáng
Các ông quá phủ phàng!

Và tôi tin, dân Việt
Nhớ bộ trưởng tên ông
Tệ mạt hơn hết thảy
Gieo kinh hoàng, khốn cùng!

21/08/2015. Nguyễn Hữu Thao.

Bản tin này : 

Thuê xe 115 đi 350km... rút - nộp hồ sơ cho con vào đại học


Vỡ định hướng. Vỡ trận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét