Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

NHỐT QUYỀN LỰC.

Mình luôn tự hỏi : Cần phải nhốt quyền lực của ai? Nhốt những quyền nào?
Người chiếm đoạt quyền lực phải bị nhốt các quyền đã chiếm đoạt! Người tham nhũng quyền lực phải bị nhốt/thu hồi các quyền đã tham nhũng!
Giải thích rằng : Nếu cán bộ đã được phân giao quyền lực theo chức năng nhiệm vụ thì cần phải phát huy/sử dụng hết quyền được giao mới được gọi là hoàn thành nhiệm vụ!.
Mình luôn tự hỏi : Ai đang tham nhũng quyền lực? Tham nhũng như thế nào?.
Ghi vào hiến pháp quyền lãnh đạo cho một đảng chính trị; Dùng quyền lãnh đạo để lãnh đạo quốc hội thông qua luật do đảng chỉ đạo soạn thảo; Giao cho cán bộ của đảng quyền định đoạt tài sản của sở hữu toàn dân.
Giải thích rằng : Các cán bộ được phân quyền đã ký đúng thẩm quyền (chưa bàn đến phù hợp lợi ích khi sử dụng quyền lực công) được giao là các cán bộ không tham nhũng quyền lực?.
Tí cụ thể : H ký đúng cho Thanh và cho Hải (con của H); D ký cho Formosa Hà Tĩnh thuê đất, làm thép là đúng thẩm quyền được giao.
Mình luôn tự hỏi : "Củi tươi" theo ý tứ là loại củi nào? Chắc là tham nhũng quyền lực?. Loại củi đốt phun khói mù mịt xã hội và xì xì hơi nước ở đuôi củi đang nay? Chính là củi ấy.
Có một tí cụ này :
Ngẫm rằng Yingluck, Xuân Thanh.
Dại khôn củi ướt, cổng thành ai hay?
Đã khi muôn sự tại tay.
Ướt khô dụng mộc, nên mày! thành tao!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét