Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

HÂN HOAN.

Kỷ luật cả người đã chết, làm cái việc mà nếu có vi phạm cả luật hình sự cũng được đình chỉ vì người chết đã không tồn tại trong cuộc sống tư pháp, vì việc làm quá mất nhân tính, tốn nhiều thời gian không đáng có của người sống. Cái lò đốt củi tươi khô nay đốt thêm cả xác chết, chết mới, chết lâu cũng đốt không hạn định, nhưng không rõ kết luận xử lý sẽ gửi đến nghĩa trang hay nhà riêng đã từng sống. Hân hoan rằng đã kiên quyết xử lý đến tận cùng, hân hoan đã đến xác người. Hân hoan.
Một bà nông dân sau khi dự họp mặt cùng lãnh đạo to, hầm hầm trở về. Mình (là Tao) không có cơ quan thương mại ở nước ngoài, không có bộ, sở, phòng, không có các loại viện nghiên cứu thương mại, mình mới phải đến dự chỉ để chăm chăm hỏi : Bán thế nào! Nó lại bảo mình : Trước gieo hạt phải biết bán nông sản cho ai! Thật phí cơm nuôi. Hân hoan rằng đã chỉ đúng chỗ, đúng lỗ đắc đạo cho bà con, hân hoan thế. Hân hoan.
Đào tạo tiến sĩ từ những học sinh uống nước giẻ lau bảng. Thi công chức bỗng dưng đỗ,  bỗng dưng trượt,  người trượt chấm lại thành thủ khoa.  Phong giáo sư bỗng dưng thành,  bỗng dưng không. Hân hoan nền giáo dục giỏi,  khác biệt với hành tinh.  Hân hoan.
Mình phải thế nào mới hân hoan được thế. Hân hoan thế mới là hân hoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét