Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

AI LÀM DỰ ÁN

Chuyện vui.
Năm 2006 mình chuyển công tác đến Ban Quản lý dự án giai đoạn 2 thuộc Công ty Cổ phần Gang thép Thái nguyên. Thỉnh thoảng được đi họp thấy cán bộ các cấp nói: Đây là dự án rất lớn tại Thái nguyên và cả trong nước, đến mấy ngàn tỉ đồng và đặc biệt là Dự án EPC (Thiết kế, Cung cấp thiết bị và Xây lắp hoàn chỉnh - Tạm gọi là Trọn gói để dễ hiểu) là dự án mới về phương thức ký hợp đồng, mới về quản lý, mới về nhiều thứ. Dự án thực hiện trong 3 năm... Khi ấy Anh Đặng Văn Tập phụ trách chung Ban nên bọn mình gọi là "Tập làm dự án" cho nó nhanh.
Đến nay (3/2012) mình nghe nói (không phải là họp vì mình không có thành phần họp) Bộ trưởng Công thương (hình như tên là Vũ Huy Hoàng) lên thị sát dự án và phát biểu (đại ý) : Dự án đang trong giai đoạn căng thẳng, sau thời gian thi công dài chưa xong nên bị trượt giá nay cần bổ xung, Bộ sẽ duyệt....(Tất nhiên mọi điều được duyệt đều tính vào Công ty CPGTTN vì dự án phục vụ sản xuất kinh doanh, nguồn vốn thương mại) Chủ đầu tư phải đôn đốc để dự án được hoàn thành đúng tiến độ. Hiện nay Anh Đoàn Đình Cự (cầm cự) đang phụ trách chung Ban. Bọn mình lại nói: Chắc đến lúc Anh Thắng làm dự án thì xong.
Lan man "Tí" nữa: Trong Ban có Anh Mai (Phó Giám đốc) nên có lúc lại nói "Mai làm dự án" nhưng Anh Mai sẽ về nghỉ năm nay nên đến tháng .../2012 không nói được nữa rồi. Trong Ban cũng có Anh Hưng (Phó Giám đốc) nên lại nói...Trong Ban lại có Anh Huề cũng Phó Giám đốc nên...
Có nhiều Phó Giám đốc phân công phụ trách các hạng mục riêng rẽ, cụ thể và tiện cho quản lý, xong cũng có thể có chuyện cười thú vị phải không? Có nhiều cấp trên quản lý cũng có thể như vậy đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét