Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

ĐỒNG BÀO.

"Hàng triệu người buồn" - Vẫn cứ vui.
...

Những rặng đá biển Đông chìm xuống,
Khắc những vạch ngầm, dưới biển sâu?
Những người con rừng, biển lặng sầu,
Cứa ruột mình thấy tận lòng đau.

Rồi đến lúc biển Đông nổi sóng,
Bia trăm năm đội nước dâng trào.
Rồi sẽ lúc trải lòng thù hận,
Sẹo ngàn năm đã nghĩa đồng bào.

Một cách nghĩ khác của MỘT BỌC.  Khi trích câu nói của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt :  "Một sự kiện liên quan đến chiến tranh khi nhắc lại, có hàng triệu người vui, mà cũng có hàng triệu người buồn. Đó là vết thương chung của dân tộc, cần được giữ lành thay vì lại tiếp tục làm cho nó thêm rỉ máu... Đối với Việt Nam, nhất là ở miền Nam, tôi thường biết và hiểu nhiều gia đình đều có hai bên hết. Chính trong thân tộc của tôi, các anh em tôi, các cháu ruột của tôi cũng có số bên này và số bên kia. Cái đó có hoàn cảnh của nó. Có những gia đình một người mẹ có con đi chiến đấu, chết ở bên này và đứa con khác thì đi chiến đấu chết ở phía bên kia..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét