Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

KHÔNG PHẢI CHUYỆN MÌNH.

Đọc bài này http://dantri.com.vn/blog/can-bo-khong-bao-gio-doi-hoi-lo-chi-tai-dan-dua-2015103001382868.htm.   Với đoạn trích này : "Dân trí) - Trả lời phỏng vấn tại hành lang Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Thuyền nói với báo chí: “Có Bộ trưởng đã phát biểu là cán bộ tôi không bao giờ đòi hối lộ cả, chỉ tại dân đưa, bởi thực tế, chúng tôi chỉ gây khó khăn, anh phải đưa tiền, không phải đòi. Bây giờ sửa đòi hối lộ thì chắc không xử được ai...”."
Vì đã viết : XIN KỂ CHUYỆN MÌNH. Nên xin chép chuyện thế này : Chuyến đò đang băng, băng thì chợt gió to nổi lên. Đò yếu, người đông lên mọi người chới với và có một người ngã xuống sông. Những người trên đò tìm cách chìa tay ra và liên tục gọi rất to : Đưa tay đây! Đưa tay đây! Đưa đây! Đưa đây! Người ngã vẫn hì hụp bơi cạnh đò. Một lúc sau, mọi người có vẻ nản, người ngã cũng đã đuối sức, chợt nghe câu : Cầm lấy này! Tự nhiên người đó đưa tay lên rất cao để mọi người kéo lên đò. Khi đã yên vị, cả đò nhìn người phụ nữ vừa kêu to câu : Cầm lấy này. Như hiểu ý! Chị bẽn lẽn kể cho mọi người nghe : Nhà em là một trong những người thuộc bộ của Bộ trưởng đã phát biểu mà Bác Thuyền đã nói ở trên đấy ạ??? Cả đời nhà em chỉ quen cầm thôi, nên ??? - Chuyện không nhất thiết giống với chuyện trong Cổ học tinh hoa.
Bình đôi tí :
Tí phải : Thực ra, Cán bộ nọ có đưa, nhưng đưa bí mật nên rất sợ người khác biết, nhất là trong trường hợp nhiều người cùng biết như xảy ra ở chuyến đò trên. Sợ lộ, lại càng không dám đưa ra???. Suýt chết.
Tí trái : Cũng tiện đây xin thưa thật với Bác Thuyền thế này : Trong xin kể chuyện mình, Em không kể đoạn Em là "Dân" nên "chỉ tại dân đưa", Cháu tư pháp xã nhà là cán bộ nên "cán bộ tôi không bao giờ đòi hối lộ cả". Em đưa, Em đưa nên Em có viết lại tý nào đâu, khớ, khớ. Viết lại bốn, năm lần có chết à, mỗi lần cán bộ chỉ nói một lỗi thôi, học nhiều có khác? kiệm lời lắm, khớ, khớ. Ơ, ớ, thế Bác là, .. là cán bộ hay dân nhỉ??? Suýt chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét