Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

HÁM LẠ.

Tại mình, tại mình cả thôi, tại hám đọc để tìm hiểu, để biết thì được biết liền.
Chuyện này. Đọc tít  TÌM LỜI GIẢI CHO NHỮNG CÂU HỎI LỚN   hám luôn, đọc liền thì thấy thế này :
- Trích : Tổng bí thư yêu cầu Ban Kinh tế Trung ương phải là một đầu mối thu hút, tổng hợp, chưng cất chất xám, trí tuệ, kết quả nghiên cứu của các cơ quan, đơn vị khác về các vấn đề kinh tế - xã hội... để cung cấp những thông tin có chất lượng cao nhất cho Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư.
Điều này là hiển nhiên với cách dùng từ có thể khác, hoặc cho Ban, Bộ, Cơ quan, Đơn vị khác
- Trích : Hơn 6 tháng trước, trong cuộc làm việc đầu tiên với Ban Kinh tế Trung ương, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có giao đề bài rằng tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục rất khó khăn, đặt ra những câu hỏi lớn và Ban Kinh tế Trung ương phải cố gắng đưa ra cho được lời giải đúng.
Mình giao đề bài rằng : Tình hình thế giới ngày càng phức tạp, đặt ra những câu hỏi lớn và ... và rằng : Tiến lên chủ nghĩa còn lâu dài và tiếp tục rất khó khăn, đặt ra những câu hỏi lớn và ... lại rằng : Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tiếp tục khó khăn, đặt ra những câu hỏi lớn và ... để rằng : " Ba làm sao trả lời con hết được, khi cuộc sống đang lên nhiều câu hỏi ngổn ngang" - lời bài hát.
- Trích : 3 “vừa” và 3 “hơn” (tiểu mục, xin không cóp chi tiết tốn giấy).
Với "3 vừa" . Một anh tổ trưởng tổ sản xuất, trong cuộc họp thường kỳ (1 tháng/ một lần) nói : Tháng trước chúng ta "đã thực hiện được “3 vừa”: Vừa đảm bảo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác theo kế hoạch, vừa đáp ứng các nhiệm vụ đột xuất phát sinh, vừa tập trung cho các nhiệm vụ lớn, quan trọng về tổng kết x năm đổi mới và phục vụ các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng" bộ Xí nghiệp lần thứ (bao nhiêu tùy vào năm phát biểu - giống như x đã đổi trước đó). Xin lỗi mình trộn ngô vào gạo, nhưng trong trường hợp này ngô và gạo như nhau mà, có ai đọc thấy vấp đâu.
Với "3 hơn". Một Cháu học sinh 30 năm trước nói : Cháu "xác định sẽ còn tiếp tục nỗ lực với tinh thần vở sạch hơn, chữ đẹp hơn, học sáng tạo hơn.".  Một vận động viên điền kinh nói cao, xa, nhanh hơn. Lần này thì trộn sỏi vào ngô cũng như nhau nhỉ.
Xin hết trích Chú tác giả LÊ CHÂU, để nói rằng nếu viết dư này, các cháu cuối 9x chưa hết lớp 12 còn viết hơn tôi gấp tôi vạn lần (xin lỗi đã múa rìu qua mắt các cháu nhé).
Các Bác (ấy nhầm - có một Chú) trong ảnh đẹp này có buồn không, bài báo viết về công việc trọng đại của hai Bác và Chú đấy, trên trang chuyên nghành kinh tế của cả nước Việt nam mình đấy.


Trách ai, trách mình. Hám "lạ" quá, tưởng đọc được "lạ" theo "tit", tưởng được "tạ quen", hóa đọc bài các cháu tập viết văn theo mẫu, trong buổi học văn. Nên trách mình là đúng rồi. Hám lạ lắm vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét