Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

ĐÚNG, TỔNG BÍ THƯ ĐÚNG.

Tổng bí thư đã từng phát biểu :  Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.
Xin trích cả đoạn phát biểu để tránh bị hiểu nhầm : Lỗi thứ hai, xếp xây dựng CNXH và đổi mới đất nước bằng nhau. Xây dựng CNXH thì lại mất cái vế bảo vệ Tổ quốc, rất là thiếu ý và lủng củng chỗ này. Có thể nói là trong công cuộc xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc chứ không nên nói trong cuộc xây dựng CNXH và đổi mới. Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa. - Link bài đã trích : du-thao-chua-vang-vong-nhu-loi-hieu-trieu
Khi đọc đoạn tóm tắt này : TT - Sau Luật bảo hiểm xã hội, đến Luật giáo dục nghề nghiệp cũng được kiến nghị sửa đổi sau khi vừa thông qua bởi có nhiều bất cập. - Từ bài : den-luot-luat-giao-duc-nghe-nghiep
Mới thấm thía phát biểu của TBT đã trích trên. Cả một Chính phủ xây dựng dự thảo luật, cả một quốc hội với hơn 500 đại biểu thảo luận căng thẳng, tranh luận gay gắt để tìm ra chân lý, tiến hành biểu quyết với trách nhiệm rất cao của từng đại biểu quốc hội để thông qua luật. Vậy mà : Sau Luật bảo hiểm xã hội, đến Luật giáo dục nghề nghiệp cũng được kiến nghị sửa đổi sau khi vừa thông qua bởi có nhiều bất cập.
Thì ĐÚNG, TỔNG BÍ THƯ ĐÚNG, TRĂM LẦN ĐÚNG : Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.
Trong đánh-ai. Mình đã từng suy nghĩ về trận đánh lớn mà Bộ trưởng Bộ GD-ĐT từng phát biểu. Nay với tư duy làm luật như này mình xin nói thật : Đánh ai? Đánh với 34.000 tỷ đồng ấy. Ôi Bộ học. Ôi việc học. Khởi thuỷ là Tư duy, học tư duy là đầu tiên của việc học. Tư duy gì? oẳn tù tì là tư duy ấy, ấy, ấy đấy, ba tư ngil ti đông (xin đọc là : nghìn tỉ đồng).
TBT tư duy. Chính phủ tư duy. Quốc hội tư duy. Bộ trưởng Bộ GD - ĐT tư duy ... và hạt cát là mình cũng tư duy.
Xin đọc : hoc-gi-cung-iem-toan-van. Để từ đó đọc tiếp các tư duy về việc học của mình. Nhân nói đến tư duy về việc học, chắc phải nghĩ tiếp "học thế nào" quá.  Chờ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét