Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

PHÂN VÂN.

Xin trích : "Một chuyên viên VPCP còn to hơn cả đồng chí thứ trưởng, thậm chí có vị trí cao hơn cả một đồng chí ủy viên TƯ là bộ trưởng. Bởi các dự án, báo cáo, được trình Chính phủ hay không là do đồng chí chuyên viên đó trình. Chúng tôi đề nghị ngay bản thân VPCP cũng phải cải cách hành chính để phục vụ các địa phương, các bộ cho tốt hơn. Nếu như chúng ta cải cách hành chính ở địa phương mà không cải cách ngay ở trong VPCP thì  bộ máy của chúng ta vẫn ì ạch,không hiệu quả" - ĐB Hà Nội phát biểu. - Cụ thể là ĐB Chu Sơn Hà. Từ link : chuyen-vien-van-phong-chinh-phu-to-hon-bo-truong.
Lại xin trích : “Quyền hạn quá lớn trong khi trách nhiệm quá nhỏ như vậy thì tôi cũng làm Thủ tướng được. Tôi đề nghị bổ sung thêm trách nhiệm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng và lãng phí, trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội” – ông Thuyền đặt vấn đề.
Lại xin trích : Đại biểu Lê Đình Khanh (Hải Dương):
"Một số nước trên thế giới có dân số gấp 3 - 4 lần ở Việt Nam nhưng họ chỉ có Tổng thống và một Phó Tổng thống. Tổng thống của họ vừa là nguyên thủ quốc gia, vừa gánh trọng trách của Thủ tướng Chính phủ. Với vai trò, nhiệm vụ lớn như vậy, dân số đông, diện tích rộng như vậy mà với chri hai người, họ vẫn làm được, làm tốt. Tôi nghĩ rằng ở Việt Nam, nếu cứ giảm đi 1/3 cấp phó so với quy định trong dự thảo luật trình hôm nay, chắc chắn bộ máy sẽ vận hành tốt hơn, năng lực trình độ của người đứng đầu bộ, ngang bộ cũng có điều kiện thể hiện rõ hơn, phát huy được cao hơn"
Từ link : trach-nhiem-it-the-toi-cung-co-the-lam-thu-tuong--
Lại xin trích : "Xin thưa, vì tình trạng lạm phát cấp phó trong thực tế không đồng nghĩa với hiệu quả, trong khi nói như Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai lại là “không thể nuôi nổi”, là một cái gánh quá nặng với dân."  Theo link này : binh-luan-tu-nghi-truong-khong-the-nuoi-noi.
Thôi không lại xin trích nữa để phân vân thế này : Các phát biểu - lời nói này - được phát ra từ tâm huyết của các đại biểu và với tinh thần trách nhiệm rất cao trước toàn Đảng, toàn dân đó sao? Nếu các phát biểu này có trách nhiệm thì :  Chỉ cần có 67% người làm việc lại tốt hơn sao? Làm Thủ tướng dễ vậy sao? Cơ chế đã tạo cho một chuyên viên VPCP quyền lớn vậy sao? Lạm phát cấp phó đến mức dân không nuôi nổi rồi sao? Nếu các phát biểu này thiếu trách nhiệm thì, thì , thì ... tào lao nhé, như lời nói ở quán bia à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét