Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

CẢM BÌNH "RUỒI"

Bảo "Cướp" ruộng đất của Địa chủ, chia cho dân cày. Được vài năm.
Bảo dân cày "góp" ruộng đất vào HTX. Mất vài chục năm đói quá.
Bảo "Khoán 10". Chia lại ruộng đất cho dân cày. Được khoảng 20 năm nay, đã no no và xuất khẩu nông sản nhiêu nhiều.
Bảo "Phải tích tụ ruộng đất", xây dựng Địa chủ (chủ ruộng). Chắc sẽ lâu dài, xuất khẩu có giá trị thặng dư cao và tiêu dùng nội địa chất lượng. Cái này kêu là chuyên nghiệp - làm một việc cho có nghề, cho giỏi.
Vài chục năm, cách bốn mạng. Đời Cha và Con người nông dân, mỗi đời cách hai lần mạng. Kinh tế nông nghiệp - Mạng.
Dồn hết sức người sức của xây dựng Kinh tế Quốc doanh. Lập Xí nghiệp QD, Công ty QD, Tổng Công ty QD. Đổ hết tài nguyên chìm nổi, ảo thực vào Tập đoàn kinh tế Nhà nước (Đơn vị kinh tế không được định nghĩa trong luật). Từ đầu đến nay, bảy phần lãng phí cả người, cả của, cả tinh (tinh thần) chung, ba phần tham nhũng rinh làm của riêng.
Dồn sức mình (thằng bán), sức bạn (thằng mua) Cổ phần hóa doanh nghiệp - Đơn vị nào làm chậm - Kỷ luật người đứng đầu. Thằng tham nhũng bự chưa bị lộ (mình, bạn - thằng mua, thằng bán) thành tỉ phú khi thống kê sau cổ phần, lại có tít bài "tốc độ tỷ phú mới ở Việt Nam nhanh nhất thế giới". Cái này kêu Kinh tế thị trường, đang làm bạo, đang xin khẩn, nài (mày công nhận tao đi), chắc sẽ lâu dài, của thường dân lại trả về cho dần thương, tự làm, khắc ăn. Nhà nước (nói chung) phục vụ, làm trọng tài, của Ceasar thì trả lại cho Ceasar nhưng phải đóng thuế cho Ceasar hoạt động nha. Đời một người công nhân XHCN, ba lần thấy xây to, to nữa, to mãi và một lần đang bán Con (to nhất). Kinh tế công nghiệp - Công nghiệp hóa nền kinh tế quốc dân - Mạng.
Người dân là tớ, chưa chết chỉ cảm thấy mình sướng chậm, chậm sướng, cảm xúc nhiều, cảm xúc dạt dào khi đọc Bình "ruồi" nên rên, ừ, ừ thì tích tụ ruộng đất vào, ừ, ừ thì bán cổ phần ra, chỉ là, chỉ là, lại rên nữa, rên dẩm, chỉ là : Cách làm? Cách làm? Cách tích tụ ruộng đất, cách bán cổ phần? Cái cách tạo ra thằng dân và ông tỷ phú! Nếu thế này thì có khi phải cách một đời tỷ phú nữa mới sướng dần, dần sướng cho dân, cách một mạng ông tỷ phú này, tỷ phú phiên bản quá độ tích tụ tham nhũng (gọi bằng ông), đến thằng tỷ phú nữa, tỷ phú tự tích tụ (nên kêu thằng), phiên bản tỷ phú 1 sau cách mạng. Cách một mạng nữa, hãy chờ. Cảm xúc do đọc Bình "ruồi" mang lại. Ước gì? Ước gì đến ngay Billgate, đến ngay Steve Jobs. Cách một mạng nữa, cách mạng nữa. Cảm Bình "ruồi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét