Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

TỪ CHỐI.

Chỉ là từ chối.
Từ chối tham gia vụ kiện tại tòa án với tư cách mình là bên bị thưa. Tòa vẫn thụ lý, vẫn đưa ra kết luận của tòa. Từ chối bản án và đơn giản kêu rằng : Không giá trị. Không có giá trị vì không tham gia vụ kiện. Vậy thôi. Một quốc gia rất lớn đã từ chối tham gia vụ kiện về biển tại tòa PCA và rằng phán quyết không có giá trị, rằng không tuân thủ, chẳng hạn, dù đang "Tập", dẫu vẫn "Trung".
Một ủng hộ rằng : Phán quyết của một tòa án vô giá trị vì bên bị kiện đã không tham gia tranh tụng tại tòa. Đơn giản vô minh là không tham gia thì không có giá trị. Ủng hộ này từ tay đấm Judo có hạng đồng thời là nguyên thủ một quốc gia cỡ bự trên thế giới. Ủng hộ việc cướp đất, cướp biển của quốc gia láng giềng, rồi không tham gia vụ kiện, rồi tuyên bố phán quyết vụ kiện không có giá trị là cách làm, cách nói của tay đấm Judo, nguyên thủ quốc gia đó. Có ai cho mình cơ hội đấm giao hữu với tay đấm đó không? Có quốc gia nào muốn/thích giao lưu với quốc gia đó không?. Tay đấm đó thượng võ? Quốc gia đó thượng tôn?
Chỉ là từ chối nguyên lý tối thiểu của sử sự dân sự thôi. Chỉ là từ chối điều sơ đẳng của quan hệ dân sự thôi. Cá nhân, Quốc gia đã từ chối! Rồi sẽ được từ chối!
Bạn ơi, Bồ ơi, Người ơi! Mình thích làm gì với mọi người thì làm, nếu mọi người không thích cũng không được phán xét! nếu cứ đưa ra phán xét thì phán xét đó không có giá trị. Mình sẽ từ chối, từ chối đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét