Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

HỎI GÌ.

Câu hỏi . Giám đốc bệnh viện nên giỏi chuyên môn hay giỏi quản lý. Cháu mình trả lời : Giỏi quản lý.
Đây này :
Khoảng 1.070.000 kết quả (0,45 giây) 

























Đầy mạng nhé.
Mình thì : Bệnh viện cần được quản trị để chữa bệnh cho bệnh nhân tốt nhất. Quản trị cần người quản lý, Cháu đúng. Trước đó bệnh viện cần bác sĩ có chuyên môn để chữa bệnh, trước nữa có máy móc để khám, chữa, trước nữa có nhà để che nắng che mưa, có nhà để đi đái, đi ỉa ...
Một bệnh viện cụ thể, ở thời đoạn cụ thể : Thì tùy, tùy ở bệnh viện đó vào lúc đó cần loại nào - Cần người cụ thể. Nếu bệnh viện đang được quản trị tốt bởi một hệ thống quy trình, quy định mà Hội đồng quản trị (như vai trò của Bộ "I" tế đã dẫn ở trên) đang cần PR về chuyên môn thì nên chọn Gà sống thiến sót (GSTS) có trình độ chuyên môn cao nhất làm Giám đốc mà PR. Nhưng vẫn nên có một Ô, B Phó giám đốc chuyên về quản trị, học theo các nước nói tiếng tây kêu là : Giám đốc quản trị.
Bởi vậy Cháu mình còn biết : Không chọn người nhà, cũng không chọn người tài mà chọn người phù hợp.
Mình nữa. Nói riêng với Dì. Bộ cần quản trị công việc y tế đất nước cho toàn dân, thay vì quản giá (giá thuốc, thiết bị y tế), quản bệnh (bệnh viện) như hiện nay Dì nhỉ. Nhưng nếu không quản thế, ăn gì? Dì nhỉ.
Lại đầy mạng thế này :
Khoảng 23.600.000 kết quả (0,37 giây) 


























Cháu lấy ví dụ như nào phù hợp với "chọn người phù hợp" hả Ông?
Thế này Cháu ạ. Nếu bệnh viện đang khám chữa bệnh bình thường, chọn người quản lý giỏi vận hành. Nếu bệnh viện đang xây dựng chọn người quản lý giỏi điều hành xây dựng. Nếu bệnh viện đang mua bán, nâng cấp thiết bị, chọn người sành mua bán thiết bị. Để trả lời hết câu hỏi này nên chọn như trên đã bàn :  "Một bệnh viện cụ thể, ở thời đoạn cụ thể : Cần người cụ thể.".
Ông đã có một trạng thái ở FB như này :
Ra thế. Ở ta đã chọn được người tài cỡ Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải, là vậy. Hiểu rồi.
Nhân xem bài :

Chỉ có người tài mới chọn được người tài… - Trần Đại Qua

Cái bài cuối, ở trên đã dẫn đấy, đấy.
Còn loại câu hỏi này nữa, khó à.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu báo chí ngày 27/3 tại nhà Quốc Hội : “Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình” – Chủ tịch Quốc hội nói.
Theo : http://laodong.com.vn/chinh-tri/chu-tich-quoc-hoi-khong-phai-ho-hao-cho-that-to-la-co-duoc-chu-quyen-575821.bld
Công dân Nguyễn Thị Kim Ngân không tự hỏi mình đã làm gì cho đất nước, lại đi hỏi công dân khác đã làm gì cho đất nước. Có vô duyên?.
Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân không hỏi Quốc Hội đã làm gì cho đất nước khi :
- Quốc hội không tự soạn thảo luật mà chờ chính phủ. Việc "nhờ" này không đúng vai trò của chính phủ - Chính phủ điều hành - nên thiếu chủ động với các luật cần sớm có trong cuộc sống, bị phụ thuộc vào việc soạn nhanh hay soạn chậm, phụ thuộc vào soạn có chất lượng hay không chất lượng.
Zí zụ :
Luật Cảnh vệ, liên quan tới rất ít người được quốc hội thảo luận trong phiên họp thứ 2 của UBTVQH khóa 14. Link : http://congan.com.vn/tin-chinh/chinh-tri-thoi-su/cho-y-kien-ve-du-thao-luat-canh-ve-luat-cong-an-xa_24462.html
Luật Biểu tình, liên quan tới mọi công dân thì đang được đại biểu bàn nên giao cho bộ nào soạn thảo? hay chất vấn "Lùi đến bao giờ"?. Link : http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160726/luat-bieu-tinh-lui-den-bao-gio/1143724.html
- Nhiều lần trên diễn đàn quốc hội đã có các phát biểu : Bộ chính trị đã thông qua, đã quyết. Vậy quốc hội còn biểu quyết chi hề.
Mình thật thế này : Chưa bao giờ mình dám hỏi ngu người thân của mình là "đã làm gì cho gia đình", chưa bao giờ mình nghĩ rằng một đồng nghiệp sẽ hỏi mình "đã làm gì cho cơ quan, doanh nghiệp", càng không tưởng tượng nổi, thủ trưởng cơ quan hoặc giám đốc doanh nghiệp dám hỏi nhân viên, cán bộ, công nhân rằng "anh, chị đã làm gì cho cơ quan, doanh nghiệp mình". Chưa nghĩ ra, chưa tưởng tượng ra ngay cả lúc đang viết những dòng này.
Mình bình câu hỏi này : Thiếu tự trọng. Đã vơ vào tay cả nắm đũa khi dùng cụm từ "Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó ...".  Nếu đây là cụm từ Nhà báo "nhồi" thêm, "nhét" vào, thì mình kêu "khốn nạn", Nhà báo đó rất khốn nạn.
Cũng xin nói trung thực rằng chị Ngân đã thất thố khi so sánh như này : "“Vai trò dân chủ rất quan trọng. Ngay trong gia đình, nếu bố mẹ không tôn trọng con cái thì ra đời con cái không tôn trọng người khác. Quyền của trẻ em không phải ở chỗ được chăm sóc, bảo vệ mà còn là quyết phát triển, nói lên tiếng nói của mình. Một đất nước mà không có dân chủ thì lòng dân sẽ không yên, không có sự đồng thuận xã hội”, Chủ tịch Quốc hội khóa 14 nêu quan điểm.". Có thất thố không? Mình biên tập thử lại nhé : “Vai trò dân chủ rất quan trọng. Quyền của người dân không phải ở chỗ được chăm lo, bảo vệ mà còn là quyết phát triển, nói lên tiếng nói của mình. Một đất nước mà không có dân chủ thì lòng dân sẽ không yên, không có sự đồng thuận xã hội”, Chủ tịch Quốc hội khóa 14 nêu quan điểm."". Đã "cú mèo" chưa. Có thất thố không - Hớ hênh và sỗ. Mà lại nói trong cùng một buổi gặp báo chí chứ. Ở trên thì ""Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó ...",  ở dưới lại : "Một đất nước mà không có dân chủ thì lòng dân sẽ không yên, không có sự đồng thuận xã hội”. Trước sau không một. Trích từ : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/chu-tich-nguyen-thi-kim-ngan-quoc-hoi-se-giam-sat-chat-che-vu-formosa-3441018.html
Viết trong lúc Ông Chung đang trả lại chức năng "Chính trị lớn nhất", chức năng nghỉ ngơi, thư dãn của  hồ Gươm cho dân.
Viết vào ngày trẻ đến trường vào năm học mới 2016 ...
Chúc Ông Chung thành công. Chúc trẻ khỏe người, chơi nhiều, học được một vài điều trong cuộc sống.
Chúc Chị mặc áo dài đẹp, hợp cảnh. Mặc gì người khác thích - Ông, Bà bảo thế. Nhân tiện tặng lại chị Ngân ảnh viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tôi nhặt trên mạng :



Mình không có chiếc áo sẫm màu nào sao? Hỏi gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét