Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

LỖI HỆ THỐNG ĐẤY.

Xin không bàn về tít (tiêu đề) này : LÀM DÂN MỚI ĐƯỢC NGHE THẬT LÒNG.  vì mình đã bàn tại  TIÊU ĐỀ VÀ NỘI DUNG. rồi, dân hay quan gì thì cũng cần thật lòng nhỉ, tít này làm người đọc nghĩ làm quan thì không được nghe thật lòng. Đọc bên dưới mới thấy, Bác nói khôn hơn Chú viết chán.
Xin đặt tiêu đề LỖI HỆ THỐNG ĐẤY để dễ phân biệt với  ĐÂY RỒI : LỖI HỆ THỐNG mình đã viết.
Xin trích cả đoạn trong bài : "Vạn vật biến động không ngừng. Thời điểm tôi làm trong Chính phủ chưa vấp phải lạm phát cao, sự phát triển kinh tế tuy ẩn chứa nhiều khiếm khuyết nhưng tương đối ổn định, nay tình hình có khác. Chúng ta đang chứng kiến nhiều sự đổi thay khách quan cả ở trong lẫn ngoài nước, nhận thức con người cũng không đứng yên, có thể trước kia chỉ nhận thức được đến đó thôi, nay nhận thức rõ thêm. Vả lại trước kia “làm quan”, dù muốn hay không người dân cũng khó bộc bạch hết nỗi lòng với mình nên không thể biết hết được.".
Xin trích lại một ý, từ đoạn đã trích : "Vả lại trước kia “làm quan”, dù muốn hay không người dân cũng khó bộc bạch hết nỗi lòng với mình nên không thể biết hết được.".
Để bàn thế này, mình cứ tưởng thiết chế "nghe dân" của hệ thống là : Quan (vì bài viết đặt vấn đề về dân, và bài viết cho trong ngoặc kép hai chữ "làm quan" nên mình chọn quan cho tương ứng) lớn hơn thì nghe được dân nhiều hơn, mang tính tổng hợp cao hơn, quan bé hơn nghe được dân ít hơn tính tổng hợp thấp hơn, quan bé nhất nghe được dân ít nhất, tính tổng hợp ít nhất, vì số dân dưới mỗi quan là theo trật tự đó. Trật tự tự vận hành của hệ thống hình tia là : Tạo nên sự hội tụ báo cáo của những người dưới quyền hoặc phản ảnh tín hiệu theo trật tự hệ thống, tạo nên sự phân kỳ từ vị trí chỉ đạo đến các vị trí chấp hành của hệ thống và hội tụ lại. Cứ thế và cứ thế, tín hiệu và chấp hành, hội tụ và phân kỳ.
Xin mở ngoặc, nhưng không dùng ngoặc thế này : 
- Nên hiểu là mình và bạn cùng không ngây thơ đến mức - đánh đồng các loại quan - vì có quan tài chính, quan quân đội, quan nội vụ, quan ngoại vụ. Hãy cùng hiểu lớn, bé là theo hệ thống hàng dọc có quan hệ trực tiếp với dân theo một hoặc vài vấn đề nào đó. Tỉ như quan thuế ở tổng cục thì nghe được dân cả nước, ở cục thì nghe được dân cả thành hoặc tỉnh, trực tiếp đi thu thì nghe được dân là các đối tượng (nước mình hay dùng từ này) trực tiếp nộp thuế của mình. Tỉ như quan dân vận thì nghe được nhiều hơn quan kho bạc chẳng hạn.
Bây giờ lại xin ra ngoài ngoặc để tiếp.
- Phải hiểu chắc chắn rằng quan cơ sở, trực tiếp với dân thì dù có bịt giác quan thế nào cũng nghe được dân thật lòng, thậm chí được nghe thật lòng với thái độ gay gắt dưới mức bạo lực, dù có điếc hay mù (giả dụ cho cường điệu tý, chứ không có quan khuyết tật vậy trong hệ thống quan). Nếu vậy hệ thống đã có điều kiện cần : Có tín hiệu để báo cáo hoặc phản ảnh trên hệ thống.
- Điều kiện đủ là, hệ thống phải hoạt động đúng thiết chế để nhận được, xử lý và chỉ đạo các tín hiệu đã có ở trên. Lại xin trích : "dù muốn hay không người dân cũng khó bộc bạch hết nỗi lòng với mình nên không thể biết hết được", . Nếu theo đúng ý bác Khoan (vừa tiến vừa xoay - tếu tý - nếu có ai thưa thốt Bác đừng chấp) thì dù quan có trách nhiệm cao đến mấy cũng  "không thể biết hết được". (Tất nhiên là ta cũng không ngây thơ lần nữa để hiểu rằng không thể biết hết được trạng thái tình cảm của dân khi thật lòng nhỉ, chỉ là không thể biết hết được nội dung thật lòng thôi). Vậy là điều kiện đủ của hệ thống đã có lỗi rồi, đã không nhận được tập hợp các tín hiệu (chưa bàn tới năng lực của hệ thống là xử lý và chỉ đạo), đã không đảm bảo cái quyền của quan lớn hơn thì được nghe nhiều hơn để xử lý cái vĩ mô rồi. Đầu vào (tín hiệu) hệ thống nhiều thế mà không truyền đạt được thì lỗi rồi, thì không có gì để hệ thống làm việc rồi.
Ơ nhưng mà ăn nhiều mà không ra được thì đi đâu nhỉ? chắc ăn (nghe) giả thôi.
Ơ mà hệ thống giám sát hệ thống chính làm việc cũng lỗi à? Sao không phát "tít", "tít" ngay và luôn nhỉ, để sửa chữa lỗi của hệ thống chính.
Thế mà Bạn thằng Em mình học Đại học Công nghệ thông tin bằng thứ 3,4, gì đó nói với mình. Học mấy năm Em chỉ cần nhớ, một Byte có tám (8) bit thì dành hai (2) bit cho kiểm soát, thế là đủ để làm việc, lãnh đạo là phải kiểm soát được. Nó là Tổng giám đốc một tổng công ty mà, nhưng nếu kiểm soát kiểu này thì nó kiểm soát cái gì? hay chỉ kiểm soát các tín hiệu có lợi cho nó thôi. Nghi lắm, cái thằng này, giàu bự à, mà công ty nó lẹt phẹt lắm.
Cũng xin nói luôn là, mình cũng kính trọng Bác vừa tiến, vừa xoay lắm, nhưng vẫn tào lao dư này với bạn cho hoành nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét