Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

LỜI CUỐI.

Đinh ninh là lời cuối, bởi sau này dù có dư nào thì Gang thép Thái nguyên sẽ không bao giờ dính với "của mình" nữa. Trạng thái của lời cuối là một cái kết buồn, buồn nhưng được báo trước vài chục năm rồi. Báo trước bởi cung cách quản lý tài sản của nó. Nói nhiều lúc này thật xấu hổ, chỉ nên tóm lại này : Tiêu tiền của nhà nước khi là Khu Gang thép Thái nguyên và Công ty Gang thép Thái nguyên. Tiêu tiền của nhà nước và một phần "vờ" của công nhân (cổ phần nhà nước chia cho công nhân theo thời gian cống hiến) khi là Công ty cổ phần Gang thép Thái nguyên. Bây giờ buồn. Bây giờ???. Vẫn biết sinh tử là chuyện đời người và cũng là chuyện doanh nghiệp, nhưng như người ta thường nói, chết vì lý do lãng nhách : Quản lý phung phí tài sản doanh nghiệp. Thì càng buồn.
Mình đã viết về GT, xoay quanh GT với một vài : DỐT VÀ NĂM MỐT.; TỰ YẾU.; ĐẤT NƯỚC TÔI, ĐẤT NƯỚC TÔI.; TỪ NHIỆM.; KHÔNG, CŨNG.; HUỆ NÓI.; AI LÀM DỰ ÁN.;  Và thêm khoảng hơn hai chục đoạn có nhãn : "GANG THÉP" trong Blog này. Cũng là đắm đuối.
Hình như Thái nguyên gắn liền với Gang thép. Bằng chứng là mình đang đặt Google tin tức ở ưu tiên địa điểm Thái nguyên, thì tại đó, các tin tức về Gang thép được hiển thị nhiều, dù tin ở báo khác, vùng khác. Mình tự nghĩ, Thái nguyên đang gắn với Samsung, sẽ gắn với Samsung nên mong muốn, và hy vọng rằng không phải viết lời cuối với Samsung theo dạng đang viết về Gang thép; Công ty cổ phần Gang thép Thái nguyên! Samsung đang cần nhiều phụ kiện, tức đang cần phụ trợ, nói như những cán bộ đã quá giỏi nói của ta. Samsung đang tận dụng lao động trẻ khoẻ của Thái nguyên và các tỉnh xung quanh, Sam Sung đang "lợi dụng" sức lao động đó. Các cán bộ giỏi làm hãy đàm phán để dần tăng thu nhập cho công nhân đang làm thuê cho Sam Sung, hãy nhanh chóng xây dựng các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm phụ trợ cho Sam Sung. Công nghiệp phụ trợ Thái nguyên, sao không; Công nghiệp phụ trợ của tỉnh Thái nguyên phát triển! Thế hệ cán bộ giỏi làm ấy, bao giờ nhỉ? Sam Sung và Thái Nguyên. Công ty Samsung Điện tử Việt nam Thái nguyên - SEVT; Công nghiệp phụ trợ Thái nguyên! Bao giờ.
Lời cuối cho Gang thép Thái nguyên của mình; Công ty cổ phần Gang thép Thái nguyên - TISCO. Lời chào buồn.
Lời đầu cho Công ty Samsung Điện tử Việt nam Thái nguyên - SEVT. Lời chào hy vọng.
Tiện nhắc Samsung & Thái nguyên. Có điều này : http://biengioinamtqsc.blogspot.com/2015/01/no-ra.html?spref=fb.   Đúng là bóng câu qua cửa, đã hai bóng câu về chiếc vít rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét