Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

KHINH BỈ.

Rõ ràng là mình không viết được như người mà LS Hải bàn, nhưng đồng cảm với anh ấy ở chỗ : Tởm lợm loại người (theo anh vừa tham nhũng vừa dân tuý, mị dân). Nghe loại đó nói, cười, hành động thấy buồn nôn!. Thực lòng nghe câu : Tao vừa có XX đ ở phi vụ Y thấy đỡ tởm hơn! Thấy có bản chất của hệ thống mà nó sống hơn!
Vì vậy mình nhận thấy Fber đó nếu chưa/không viết về  loại người khác là thường, sau khi đã viết về những kẻ đáng khinh bỉ nhất.
Bản thân mình khi viết có đề cập đến loại khác, nhưng thực sự căm giận, khinh bỉ dồn vào loại này! Loại khốn nạn hơn trong hệ thống, do vậy đáng lên án đích danh hơn. Khinh bỉ nó.

Bài của Luật sư Hải từ FB :
Vu Hai Tran
57 phút
Bên Thắng Cuộc?
Tôi kính trọng một FBer nổi tiếng sinh cùng năm, cùng tháng với tôi, lại cùng quê. Những bài viết của anh có thể làm lung lay, thậm chí lật được những kẻ có quyền lực. Nhiều người đoán anh thuộc phe nọ, phe kia, viết "theo hợp đồng".
Là người quen và giao lưu bạn bè với anh, và tuy nhiều lúc khác quan điểm với nhau (chuyện thường xảy ra giữa bạn bè, đồng nghiệp, người thân), tôi biết rõ anh chẳng thuộc phe phái nào, và chẳng có ai nhờ vả anh "đánh người nọ, người kia" như tin đồn. Mặc dù trong thâm tâm, (như với bất cứ ai), anh có tình cảm, thông cảm hay ghét với một số nhân vật chính trị nổi bật.
Hôm qua, anh tuyên bố trên FB, không muốn viết thêm về những kẻ tham nhũng khác, ngoài hai nhân vật mà anh đã viết (theo anh vừa tham nhũng vừa dân tuý, mị dân). Anh sẽ chuyên tâm nghiên cứu về thể chế, và phân tích tại sao thể chế này lại sinh ra nhiều tham nhũng vậy.
Tuyên bố trên của anh sai lầm chết người, vì hoá ra chỉ vì tình cảm yêu ghét, anh lại thích đánh những kẻ này, mà bỏ qua những kẻ khác, những kẻ tham nhũng vô độ nhưng không thèm mị dân, thậm chí những kẻ có vẻ không tham nhũng, nhưng phải chịu trách nhiệm chính cho tình trạng tham nhũng vô độ hiện nay. Chính vì quan điểm như vậy, bạn đọc buộc phải nghĩ FBer nổi tiếng này thuộc Bên Thắng Cuộc, như tên cuốn sách nổi tiếng của anh.
Tất nhiên tôi không dám khuyên anh, viết tiếp về những kẻ tham nhũng thế lực khác (vật chất và/hoặc quyền lực), vì đó là quyền của anh. Anh có thể không có thông tin hay đơn giản không có hứng. Nhưng anh phải chấp nhận, nếu anh chỉ "đánh một nhóm đểu trong nhiều nhóm đểu", phần lớn người khác sẽ cho anh thuộc "nhóm đểu" khác. Vậy thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét