Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

VÀO CỮ.

Đang ngon trớn cữ : Nhận thức.
Nào là Thăng rớt đài, nào những đồn đoán ai sẽ thay tiến về "Sài Gòn".
Nào là HN 5. Bàn về kinh tế; Kỷ luật cá nhân: Thành lập 8 đoàn thanh tra.
Nào "Của, Cho, Vì : Lợi ích nhóm" :
Nhóm thăng đang, đã, đương thăng.
Nhóm kim, đang, đã, ỉm im lượn lờ.
Nhóm trọng, long trọng phất cờ.
Chỉ tới tám hướng, thời cơ quần hùng.
(Lấy ở FB mình. Ngày 05/5/2017.)
Nào "Ta - Dân" :
Quan sai : Quan xin lỗi.
Dân sai : Chịu trước pháp luật.
Ờ há! Pháp luật "Ta - Dân"! Pháp luật!!!.
Cụ Kình : Thời điểm bị bắt, chúng tôi không hề được nghe lệnh bắt hay quyết định khởi tố.
Ờ há!
Hoan hô luật pháp nghiêm minh!!!.
Ban ra từ lỗ hôi rình, thối inh.
Cũng rằng khai công, bạch minh.
Đã là ngồi xổm mặt mình, quyền gian.
(Lấy ở FB mình. Ngày 05/5/2017.)
Đang có nhiều sự kiện lớn, hay, dồn dập, có cơ mài mòn ngòi bút và tốn mực mạng. Nhưng thôi, đã đi chơi chỗ khác : Thơ thới. Thơ thới đi dẫu biết "phá cữ" cũng đâu dễ gì, dù rất sướng. Phá cữ đi ha! Vào cữ mới ha. Thơ thới.

Bác trước, hề, hà ,hề! Thiên tử.
Con Dì, tôi cầm đây! Rất đời.
Bác giờ, lẩy bẩy lẩy! Khoe khoẻ.
Để lí luận rọi coi! Lẩn thẩn.

Phá cữ khó thế a? Tóc bạc!
Vào cữ là không thể? Chân rời!
Ngồi xuống, xong, bác ạ! Ấy bờ!
Cháu, Em sẽ tiến tới! Phúc nước!

"Chuyển biến chậm", mãi thôi? Già lẫn!
"Bồ giấy vụn" bác mang? Khọm đấy!
Hết thời mình, đã hết! Là biết.
Để bình minh, dân bàn! Còn người.

Bẩy tư năm tuổi bác! Già nhể!
Sáu tư niên đời mình! Em cũng!
Bác "chơi" cái không bốn (0.4)! Đời vậy! (*)
Em thích "vào" bốn không (4.0)! Đang sống.

Thơ thới tặng bác thế! Là em!
Chơi người, hoa mãi thích! Thường mà!
"Những" hay "nhiều"? hỏi Ông! Đến phẫn.(**)
Em "phá cữ", thới thơ! Vô thường.

(*) : Xin xem : THỜI 0.4.
(**) : Bài thơ : Đất nước, những năm tháng thật buồn. Nguyễn Khoa Điềm.
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét