Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

THÍCH. KHÔNG THÍCH.

Tự sướng là nguyên nhân của Ảo. Ảo vì nghèo! Nghèo mà không đủ can đảm công nhận nghèo nên ham muốn ảo để che đậy.
Nghèo tri thức thì giả thành tích, giả bằng cấp, hám/hợm quyền lực. Nghèo vật chất thì sĩ diện hão, khoe công của hão, bày đặt hình thức. Ảo nên thường "ní nuận", thường giải thích vòng vo, không nhìn/bàn vào sự việc, sự vật, thường hay xoay vòng luận cứ, suy luận viển vông, nói không dẫn số liệu, không dẫn sự việc thực chứng.

 Xem trên Fây búc ngày ngày.
Rất ư tự tớ, tự ngay tức thì.
Ảnh ngồi ảnh đứng ảnh đi.
Khen bạn "xinh tóa", khéo như khen mình.
Du lịch, chụp chân dung xinh.
Đĩa thức ăn ghép mặt mình, chụp chung.
"Quân phục" sân khấu hát cùng,
"Thích tóa" "cựu" ấy, chưa từng chiến binh.
"Hay tóa" ấy hát thật tình.
Giả thành tật, giả xinh xinh. Nai già.
Thật mình. Mình thật ấy a.
Tự mình đã giả mình là? Hỡi ôi.
Những rằng trồng búp trồng chồi,
Tao trồng lão thụ tuổi đời hơn tao.
Nghiêng nghiêng ngó ngó cây nào?
Xem trong tự sướng cớ sao thật là.
Xới vun rễ phụ cây già,
Mưu cao tiến sĩ ấy là dựng xây,
Luồn bê tông độn gốc cây,
Vẫn cao, vẫn cả giữa ngay phố phường.
Giáo sư, trí thức phô trương,
Học hàm học vị, học đường dạy ai.
Viết báo khoa học gian bài.
Bộ trưởng bộ dục mới hài mới bi.
Bộ trưởng y tế tức thì,
Giỏi trên tiêu chuẩn những gì giáo sư.
Rủ nhau trên dười ừ ư.
Biểu quyết đồng loạt giáo sư dẽ nhường
Mới hay thời buổi nhiễu nhương.
Tự sướng, tự ảo vẫn thường cùng nhau.
Thích, không thích. Đau, không đau.
Đồ rằng không trước, không sau chính mình.

* Xin lỗi những người không thích! Không xin lỗi những người cùng thích. Mình thích.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét