Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

ĐÙA. THẬT.

Như đã đề cập trong LẠI NGHĨ. . Mấy hôm nay mình đến Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Các thủ tục diễn ra như sau :
1- Lấy một mẫu in sẵn ghi vào thông tin nhân thân (như chứng minh nhân dân) và nộp một CMND phô tô. Ghi vào thông tin của sổ bảo hiểm xã hội và nộp một sổ bảo hiểm xã hội phô tô. Ký tên vào tờ giấy vừa chép thông tin đó và nộp 100.000 VNĐ.
2- Nộp tờ giấy đó, và hai hồ sơ phô tô cho bộ phận khác và được nhận hai giấy, một ghi ngày đến học về giới thiệu tìm kiếm việc làm, một ghi ngày đến lấy Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nộp 80.000 VNĐ tiền học.
3- Đến lấy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp (chỉ một tờ) và nộp 40.000 VNĐ. (QĐ này sẽ mang nộp cho Bảo hiểm xã hội địa phương, để thực hiện - mình đếch còn theo Nơi nhận : Như Điều 3 : "... và Ông ... chịu tránh nhiệm thi hành Quyết định này" - Thôi phô tô vậy).
Chuyện tiếp xúc cùng các cháu :
1- Cháu A bảo : Chú 60 tuổi rồi, không cần học nhưng Cháu vẫn phải thu.
2- Cháu B bảo : Chú đi bộ đội và làm việc 42 năm rồi có quan hệ nhiều, Chú nhờ làm cho Cháu một Hợp đồng lao động ba tháng là được (Chú đúng 60). Để Chú khỏi phải đi lại hằng tháng báo cáo về việc tìm kiếm việc làm theo qui định.
3- Cháu C bảo : Để Cháu vẽ đường cho Chú đến Bảo hiểm địa phương.


Mình nghĩ : Mình đóng bảo hiểm thất nghiệp 66 tháng, được hưởng 06 tháng theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội số ..., các Nghị định số ..., và các Thông tư số ..., của Việt Nam. Mình thực hưởng 03 tháng sau đó hưởng lương hưu. Mình đóng tiền để mua 04 tờ in, gồm một mẫu điền thông tin A4, hai giấy điền thông tin mỗi giấy một nửa A4, một QĐ A4, vị chi ngang 3 tờ A4 có chữ in và một dấu đỏ của Bảo hiểm XH Tỉnh Thái nguyên. Các thủ tục và tiền phải nộp này do BHXH Tỉnh quy định, người nộp tiền là mình ký trên các sổ của người thu tiền là mỗi cháu. Như đùa ấy nhỉ.
Mình nghĩ : Các Cháu mình tiếp xúc đều dưới 30 tuổi, rất trẻ, làm việc thật, rất thật chứ nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét