Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Ô - BÀ - MÁ.

Trích một đoạn hội thoại giữa Obama và Tập Cận Bình khi Tập thăm Mỹ.
T : Thế là Ô đã xong ba hồ sơ gai góc nhất : Cuba; Việt nam và Iran. Xin chúc mừng.
Ô : Thế à, cảm ơn Ông đã chỉ ra.
T : Còn hồ sơ thứ bốn, Triều tiên thì sao?
Ô : Tôi sắp hết nhiệm kỳ rồi. Nhưng Ông cũng cho rằng Nga không cứu Hy lạp phải không?
T : Tất nhiên rồi. Nga dại gì mang vạ vào thân khi đang ốm lại cõng thêm thằng đói lả đó.
Ô : Vậy Ông có ôm chặt thằng nghiện vào lòng không?
T : Ồ.
Ô : Ông Clinton và Joe Biden đã trích Kiều trong hồ sơ Việt nam. Tôi cùng Ông trích Tam quốc chăng?
T : Ô sẽ trích gì?
Ô : Thì trích trong hồi Tào Tháo uống rượi cùng Huyền Đức luận anh hùng đó : "Anh hùng trong thiên hạ bây giờ ch có sứ quân và Tào Tháo mà thôi."
T : Không nói gì; Rút khăn lau mồ hôi.
Ô : Là tôi nói, thật ra thế giới hiện nay chỉ là G2 mà thôi. Ông tất nhiên phải nhận thằng Triều Tiên rồi, còn tôi Hy Lạp. Ba hồ sơ trước ta đã thoả thuận rồi, không sửa.
T : Ô-Bà-Má.
Bình loạn :
Đoạn hội thoại giả tưởng này cho chuyến thăm sắp tới của Tập Cận Bình tới Hoa Kỳ cũng có thể không khác sự thật nhỉ?
Trong chuyện của La Quán Trung thì Huyền Đức làm rơi đũa bởi tiếng sấm rền vang mà tác giả hư cấu vào để đỡ cho Huyền Đức. Trong hội thoại này vì bí mật nên Ô và Tập đi dạo trong vườn của nhà trắng nên có hơi nóng và Tập phải lau mồ hôi, mình đỡ hư cấu thêm.
Trong Tam quốc thì Tào Tháo có thế lực còn Huyền Đức có đức độ. Chuyện trong G2 hiện nay thì ai cũng biết, Hoa kỳ có thế lực và đàng hoàng hơn, Trung quốc thế lực không kém mấy nhưng bẩn.
Mình cũng Ô-Bà-Má.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét