Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

VI PHẠM ... TRÍ THỨC.

Nhiều người đứng thành hàng ở dưới lòng đường giao thông là vi phạm luật giao thông (Xin xem điều 32 : Người đi bộ; và các điều khác liên quan).
Những hành vi vi phạm luật giao thông này đã sảy ra với Sinh viên, Thanh niên xung kích : Những công dân năng động nhất của đất nước, Những công dân có trí tuệ trong tương lai, những trí thức trẻ đang nay. Họ và những người lãnh đạo của họ đã tư duy như thế sao? Để làm được việc không thể tư duy và hành động đúng luật sao? (Ví dụ : Rào chắn di động). Và rất nhiều câu hỏi nữa về : Cảnh sát giao thông ở đâu, làm gì chẳng hạn.???. Sức khoẻ và khả năng bị tai nạn bàn sau nhỉ?.
Không vi phạm mới là điều kiện đủ của một công dân. Làm việc tốt trước tiên phải đúng luật bạn nhỉ, tôi nhỉ. Đã gọi là việc tốt thì việc đó trước tiên là đúng luật, ai nhỉ. Tri thức này chắc phải là hiểu biết đầu tiên của một trí thức tương lai các bạn sinh viên nhỉ. Vi phạm và tri thức về vi phạm của trí thức.
Xin trích vài hình ảnh :




P/s : 8 giờ 40 phút ngày 06/7/2015. Vừa đọc xong những dòng này, xin đưa về đây. Theo mình những dòng suy nghĩ này khái quát cao hơn : "Việc phân công cho tình nguyện viên làm những việc ngoài chức năng này dễ gây ra những va chạm đáng tiếc, ảnh hưởng không tốt đến ý nghĩa tốt đẹp của công việc tình nguyện. Bản chất của công tác xã hội và công việc thiện nguyện nói chung là hỗ trợ cho người yếu thế trong xã hội, qua đó nâng cao nhân cách, tính nhân văn cho người làm tình nguyện.
Tình nguyện viên chỉ có nghĩa vụ, tình thương, ý nguyện phục vụ cộng đồng làm động lực, phương tiện làm việc; mà không có quyền hạn. Giao cho người tình nguyện thực hiện công quyền sẽ ngược lại với nguyên tắc này, sẽ không có lợi cho cả đôi bên. Khi được giao quyền quản lý, tâm lý kiêu căng, cửa quyền sẽ làm vẩn đục ý nghĩa của công việc tình nguyện." Trích theo : ai-dang-sai-lam-trong-tiep-suc-mua-thi-cho-si-tu   các suy nghĩ của mình, cũng là học tư duy. 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét