Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

QUĂNG LƯỚI CHÍNH SÁCH.

Trưởng xóm đến nhà thông báo, hộ có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất sang thổ cư thì kê khai với xã để giải quyết, đăng ký diện tích lớn cũng được.
Ra thế, khi giá đất thổ cư rất cao trên thị trường thì không cho phép chuyển đổi, Ông, Bà chia đất cho cháu con thì cũng chia thổ cư ra, không được thêm. Đến nay khi giá đất rẻ và đất thổ cư cũng rẻ, thì cho phép chuyển đổi sang thổ cư, mỗi tội xã chưa nói, tiền đóng để chuyển đổi lớn hơn cả tiền bán đất theo giá thị trường.
Trong trường hợp này có nên nói : Xã đã tạo mọi điều kiện cho dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất khác sang thổ cư, nhằm an dân, đảm bảo cho bà con an cư lạc nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Chính quyền xã đã thực sự do dân và vì dân nên được bà con yêu mến, đánh giá cao. Có đến xx,xx% người dân hài lòng với công tác của chính quyền xã.
Lại có nên nói : Xã đã nhanh nhạy tiến hành vét (xin đọc - tận thu), vét hết, khi có điều kiện thời cơ là vét sạch, vét đủ, vét hết.
Đấy là nói về xã, nhưng xã chỉ là nơi thống kê, ghi chép ban đầu. Huyện (thị, thành) mới là nơi cấp đổi, quyết định cho phép và các cấp trên huyện là nơi tạo ra chính sách này. Các cấp trên cũng "chưa kịp" nói với dân rằng : Tới đây, nhà nước sẽ tư hữu hóa đất đai, do vậy đất đai thuộc sở hữu của dân, dân làm gì có lợi cho mình thì làm, làm nhà, xây ao, đúc nhà máy đều mặc lòng. Khi đó nếu đền bù đâu còn đất thổ cư, đất ruộng nữa, chỉ là giá đất thị trường và tài sản gắn liền với đất ấy mà thôi. Nhà nước "chưa kịp" nói nhỉ? Dân cứ  nhanh nhạy, khôn lanh chuyển đổi trước đi nhé, cứ đóng tiền nhiều vào, chuyển đổi nhiều vào để ở cho rộng rãi nhé, dự trữ đất ở cho con, cho cháu nữa, nông thôn mới cần rộng rãi. Lại nói, nếu không tư hữu đất thì các quan chức hiện có quyền sử dụng hàng trăm hecta đất đang trồng cây "vàng", cây "bạc" lại nhẫn tâm với mình khi để cho lớp quan con, quan cháu ra quyết định thu hồi sao? Làm gì có nhỉ?. Mà giả sử nếu có thì lại là một cuộc cách mạng nữa à? lại chia cho dân nữa à? lại đánh đổ nhà giàu nữa à? lại KẾT QUẢ CÁCH MẠNG. theo kiểu cải cách nữa à???.  Đây mới là vét theo đúng nghĩa đen của từ, vét  BÁN CÁI., vét giao tài nguyên, vét giao quyền kinh doanh (xin đọc CẤP. GIAO. ). Vét, vét. Cấp, cấp. Giao , giao.
Thật là tiện, lúc nào cũng đi trước đôi bước, cũng giăng sẵn lưới trước dòng sẽ chảy. Gọi thô là vét, nói chữ là "quăng lưới chính sách" được chăng. Chính sách mình làm, cơ chế mình đặt, dòng chảy mình khơi, thì mình quăng lưới, chứ sức đâu, hơi đâu nói cho thằng nào quăng. Mình quăng lưới chính sách do mình đặt ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét