Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

HỌC GÌ, CŨNG ĐIỂM TOÁN VĂN.

Theo phương án thi một kỳ được công bố thì : Năm 2015 thi ba môn bắt buộc Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn.
Như nay mình thấy :
- Cách công bố này chỉ nghĩ về thi, chưa nghĩ đến học. Phải cho học sinh học trước rồi mới thi theo chứ.
- Với các môn thi đã công bố thì : Trường đại học nào cũng phải chọn ứng viên theo điểm toán và văn sao. Ngành Sử trong Đại học Sư Phạm chọn kiểu gì nếu thí sinh của mình không thi sử là ví dụ.
- Mình khẳng định lại một điều đúng là : Kiến thức Môn Toán tại Trường Phổ thông Trung học chỉ phục vụ cho rất ít người học tiếp trong Đại học, ngoài ra không còn ai làm các tính toán đó trong công việc, máy tính làm thay đã lâu rồi. Nếu siêu thị nhiều lên thì đi chợ cũng không cần bốn phép tính, chứ đừng nói là đại số này, giải tích kia nữa và mua hàng qua mạng thì người mua chỉ còn xem hàng và check, chek thôi.
Mình nghĩ sao không công bố là :
Năm 2020 thi một kỳ, kỳ thi sẽ thi bốn môn, một môn bắt buộc Ngoại Ngữ và ba môn tự chọn. Các trường đại học có thể khuyến cáo, trường sẽ ưu tiên xem xét các hồ sơ có môn thi A, B, C. Sẽ ưu tiên chọn thí sinh có điểm cao trong các môn đó theo một trật tự nào đó cho từng nghành học. Và như vậy Nghành Sử của đại học sư phạm khuyến cáo rằng, sẽ xem xét các hồ sơ có thi ba môn : Sử và B, C, trong đó ưu tiên đầu là chọn theo điểm môn Sử.
Từ nay đến 2020 tập trung vào xây dựng chương trình, giáo trình chuẩn, thay đổi phương pháp dạy và học. Về phương pháp dạy và học ở Trung học phổ thông nên ưu tiên vấn đáp, trao đổi để hiểu, bỏ hẳn đọc ghi như hiện nay.
Về Trung học và Tiểu học, các môn học hoặc đại loại thế về giáo dục nói chung, mình đã từng viết tại   ĐÁNH AI.,   KHÔNG SAO.,  HỌC GÌ., VỀ ĐỀ THI.GIÁO DỤC,GIÁO DỤC.,  . Ở đây không nói lại nữa. Nhiều nhỉ, chấm nhé, vậy thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét