Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

COP21.

Hội nghị thế giới về khí hậu tại Pais COP21 đã thành công. "Đại diện của 195 quốc gia tại COP21 ngày 12/12 đã thông qua thỏa thuận lịch sử nhằm ngăn chặn tình trạng nóng lên toàn cầu, khống chế nhiệt độ Trái đất không tăng quá 2 độ C."



Xin trích một vài phát biểu có nhiều cảm xúc :
“Tôi thấy phản ứng tích cực trong phòng hội nghị. Tôi không thấy sự phản đối nào. Thỏa thuận khí hậu Paris đã được thông qua”, AFP dẫn lời ông Fabius phát biểu.
Quay sang nhìn chiếc búa nhỏ màu xanh, vật mà ông sẽ sử dụng để đánh dấu sự thành công của thỏa thuận, ông Fabius nói: “Nó có thể chỉ là một chiếc búa nhỏ nhưng có thể làm những việc lớn".
“Đó là chiến thắng cho toàn bộ hành tinh và cho các thế hệ tương lai”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói với đại diện các nước trong hội nghị tại Le Bourget, ngoại ô thủ đô Paris.
Nhưng hay nhất là : Chúng ta chứng tỏ rằng đã có trách nhiệm để lại cho con cháu một trái đất xanh.
Một phát biểu lớn xứng tầm chủ đề hội nghị.
Lại nhớ một phát biểu nhỏ của Zukerberg : "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy trách nhiệm to lớn phải để lại một thê giới tốt đẹp hơn cho con và tất cả trẻ em."
Lại nhơ, nhớ một phát biểu cấp quốc gia về biển, đảo ở Việt nam cũng dành cho đời con, đời cháu chúng ta (xin không trích ở đây vì mọi người đều biết).
Tràn đầy cảm xúc ở cả hai chiều lại nhớ.


Paris cách mạng và COP21. COP21 và những điều để lại cho các thế hệ tương lai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét