Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

HỘI CHỨNG BỊT MỒM.

Đọc nhiều bài về tin này từ khoảng đôi chục hôm. Đọc đến này thấy ngứa, nên phải hót chữa họng. Tít bài này : http://vov.vn/vov-binh-luan/hoi-chung-di-nuoc-ngoai-hoc-tap-kinh-nghiem-lam-xoi-mon-ngan-sach-459567.vov.    Nói tít, vì không cần đọc nội dung cũng đã hiểu, tít này chuẩn mực ghê.
Chữa này :
- Số tiền chi cho mỗi cá nhân trong đoàn bằng số tiền cơ quan có cá nhân đó đãi vài bữa, nếu đãi. Chắc luôn.
- Số tiền toàn đoàn đi chả là gì so với số tiền vài cá nhân ở mỗi cơ quan có người đi, vài cá nhân ở cơ quan cấp trên tổ chức chuyến đi. Các cá nhân này đang làm cái việc mà toàn đảng, nhà nước, chính phủ chống mãi chưa xong. Thậm chí còn có bài viết bàn rằng thằng tham nhũng chỉ đạo chống tham nhũng.
- Những người được đi là những người chưa có điều kiện "chỉ đạo chống tham nhũng". Cá nhân họ sau mấy chục năm "phục vụ" cũng đã hơn người không phục vụ rất nhiều, nhưng chưa ăn thua gì so với đồng nghiệp "chỉ đạo chống tham nhũng". Các vị "chỉ đạo" này mới đưa ra "qui trình" bất thành văn là cho "đi nước ngoài học tập kinh nghiệm", để bôi mép tí ti. Cả đời "phục vụ" quen được bôi tí ti thế, lúc về hưu không thấy nhờn, nhỡ ngứa quá vì khô mà "ho" ra là phiền, "ho" liên tục là dở, "ho" kiên quyết là chết.
Từ link này :   http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151117_truong_trong_nghia_chat_van_thu_tuong
  Xin chép đoạn này :  Trong phần chất vấn dành cho Thủ tướng tại phiên sáng ngày 17/11 tại Quốc hội, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa từ Tp HCM đề nghị Thủ tướng Dũng "giải thích thêm cho cử tri về việc này".
“Tham nhũng không giảm như các nghị quyết đã đề ra. Tham nhũng ngày càng tinh vi và có hiện tượng chi phối luật pháp và khi đó người tham nhũng xử lý người chống tham nhũng chứ không phải là ngược lại.
“Cử tri rất cần những cam kết có thể kiểm chứng và xử lý được trách nhiệm về sau,” ông Nghĩa nói.







Xin lưu ý. Vị thứ ba là cơ bản chủ đạo của bài chữa ngứa họng hót chơi này. Hai vị trước chỉ là thêm vào, chỉ là phụ gia, cũng không thiệt gì, để nói nên cái "đạo" mà trước đó có người bàn : Cho đi cũng phải đạo. Đây : http://vtc.vn/can-bo-cuoi-nhiem-ky-di-hoc-kinh-nghiem-tai-nam-phi-chu-tich-tinh-noi-phai-dao.2.585485.htm
Tên thuốc đã được để ở tít bài cho chuẩn mực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét