Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

CỨ NGHĨ.

Cứ nghĩ về "kiêu ngạo" mà ông Phan Diễn nói. Nghĩ mãi.
Mỹ có kiêu ngạo không? Chắc là kiêu ngạo! Vì nhiều tiền lắm của; Vì có lực lượng vũ trang tiêu khoảng hai tỷ USD ngày! Có bảy hạm đội trên bốn biển thế giới.
Cứ nghĩ về "kiêu ngạo cộng sản" mà ông Phan Diễn bày tỏ : "Tôi cho rằng, chúng ta ít nhiều đã có sự chủ quan, có thể gọi là “kiêu ngạo cộng sản” sau chiến thắng 1975.". Theo :  http://vnexpress.net/tin-tuc/su-kien/30-nam-doi-moi/ong-phan-dien-chung-ta-da-vuot-qua-su-kieu-ngao-cong-san-3514783.html
Iran đã thắng Mỹ đấy, có gọi là "kiêu ngạo cộng sản" không? Syria đang thắng Mỹ đấy, có gọi là "kiêu ngạo cộng sản" không? Chắc chắn không! Vì cả hai nước đó đều không cộng sản. Nhưng họ đều thắng Mỹ rất vẻ vang theo truyền thông nước họ.
Cu Ba, Triều Tiên có thắng Mỹ không; Họ đã thắng Mỹ tuyệt đối ấy chứ nhỉ? chắc thế! Mỹ xuống nước! Mỹ chịu thua! Họ đã thắng, nhưng đã rất nhân đạo, nhân văn, tha thứ không biến Mỹ thành đống gạch vụn, tha thứ không đấu tố và tịch thu tài sản của dân Mỹ. Họ đã cao cả và cao thượng nên họ không tiến hành đấu tranh giai cấp theo chủ nghĩa xã hội để tịch thu tài sản của giai cấp hữu sản ở Mỹ về nước họ, cho vô sản họ, họ vô sản nên thiếu và đói. Họ có "kiêu ngạo cộng sản" không? Chắc chắn có! Vì họ là cộng sản và đã thắng Mỹ! Thậm chí họ còn cuồng ngạo ấy chứ!!! Cuồng ngạo vì họ vị tha không làm tiếp cuộc cách mạng vô sản, cướp ruộng đất của Mỹ chia cho dân cày! Không làm cuộc cách mạng công thương đánh tư sản Mỹ, lấy tài sản về cho chính phủ của họ! Không tịch thu nhà cửa, ruộng vườn, tài sản của người thua, rồi giao cho kẻ thắng! Không bắt buộc tất cả những người thua cuộc nghỉ làm việc, nghỉ học đi cải tạo và sau đó vĩnh viễn không được làm việc trở lại. Họ đã cuồng ngạo nên đến giờ họ vẫn thiếu, đói và lạc hậu; Cuồng ngạo nên vẫn tha thứ cho Mỹ phát triển tự do. Có thể gọi họ là "cuồng ngạo cộng sản" không? Vì họ đã cuồng ngạo và họ là cộng sản! Đã thể.
Cứ nghĩ! Kiêu ngạo hay cuồng ngạo? Đã nghĩ! Ai kiêu ngạo? Ai cuồng ngạo?
Đem những cứ nghĩ này trình bày thẽ thọt với mấy ông CCB bạn, hy vọng họ bàn vỡ thêm với giác quan của nông dân gộc. Họ đa số buông thõng, bặm trợn; Kiêu gì? Mù thì có! Ngạo gì? Quáng thì có! Đây này! Chứng tích là những thằng bạn mày đây; Đại thắng đây; Mù quáng! Uống đi. Về còn buộc con bò để tranh thủ vun cho mấy cây măng Trung quốc.
Lại nghĩ! Cũng thật là! Cứ nghĩ mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét