Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

THINH THÍCH. HIÊU HIỂU.

Bắt đầu thinh thích Cu.
Trump thất thường, thích là mần ngay! Có thể chế ngự được Tập bất chấp pháp luật, ỷ to hiếp nhỏ! Có thể chế ngự được Pu hung hăng làm càn.
Nó không thông lệ trên mọi chuyện! Nó không chấp pháp với mọi việc! Mình giữ thông lệ làm chi? Mình chấp pháp làm gì? Trump nhỉ?
Nó đối sử với nhân dân nó như vậy! Mình giữ cho dân nó nhập cư có cái ăn free làm gì nữa! Ngay tại chính quốc nó còn coi dân nó như cỏ rác; Mình trọng dân nó đến mức làm lấy mà ăn là được rồi! Trump à?
Nó cướp không đảo của nước khác! Nó sát nhập đất của nước khác! Nó nhâng nhâng rằng tôn trọng luật pháp quốc tế! Tôn trọng quốc gia bạn bè! Mình không cứng làm sao bảo vệ đồng minh? Mình nói luôn và ngay : Mỹ bảo vệ Nhật, bảo vệ quần đảo Senkaku. Ngay và luôn : Xây dựng các đảo, đá trái phép ở biển Đông, thằng Trung cũng giống như thằng Nga ở Crimea, cùng một giuộc; không được phép xây nữa, không được đến đó nữa. Trump ừ?
Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Không thể tốt chung chung, tôn trọng chung chung mãi được. Tốt chung chung như chủ nghĩa xã hội thì chết dân, tôn trọng luật pháp quốc tế đến chân tơ kẽ tóc (trong khi thằng khác làm càn) thì yếu nước. Vừa CNXH, vừa Dân tộc. Tốt với người tốt, tôn trọng luật pháp với quốc gia tôn trọng pháp luật. Dân mình khoẻ lên, nước mình vĩ đại. Trump thế đấy.
Thấy thinh thích Trump. Và do vậy, thấy bắt đầu hiêu hiểu Duterte.
Thinh thích; Hiêu hiểu.
Thêm này : "Trung Quốc xây dựng các pháo đài quân sự quy mô lớn ở Biển Đông, họ có hỏi chúng ta không?".  Trump; Khi trả lời người chỉ trích ông không bàn với Bắc Kinh trước khi nghe điện của Tiến sĩ Văn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét