Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

CÁI MỘT NHỎ.

Đến tổ trưởng, trưởng xóm, trưởng thôn cũng có thể ăn cắp vặt (truyền thông chính thống kêu tham nhũng) đủ loại của dân thì thật thảm hại cho quốc gia và mình nghĩ đó cũng là cái một nhỏ đối với quốc gia. Nghĩ vậy, vì hôm trước mình đã viết về cái một  to (phạm vi quốc gia) : CÁI MỘT.
Giả dụ rằng tổ, thôn,. xóm cần mua cái gì (mua gì là do dân bàn và quyết) thì ban đại diện thôn xóm sẽ thông báo mua, đấu giá và tổ chức việc mua thì trưởng (tổ, thôn, xóm) làm chi có cơ hội mua và do vậy khôngthể/khôngbaogiờ có cơ hội để tiền của dân sơ ý dính tay mình. Giả sử như thế, tức là tất cả các loại quĩ của dân trong một tổ, thôn, xóm chỉ do ban đại diện tổ, thôn, xóm giữ thì tiền có đi qua tay trưởng (tổ, thôn, xóm) đâu mà lo dính, lo có lỗi tham nhũng, chẳng bao giờ, không thể ăn cái gì của dân được. Cái một nhỏ là vậy.
Nhận việc ký Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Mình đăng đoạn này như một kỳ vọng, kỳ vọng tham gia vào hiệp định Việt Nam sẽ sửa được cơ chế giám sát và quản lý quá lỗi thời, đã không quản lý được mà thực ra là tạo điều kiện cho nhiều cá nhân trong bộ máy quản lý tự do vi phạm chiếm dụng, chiếm đoạt thời gian, tiền bạc, tài sản tư và công.
Tiện đây nói luôn. Bác nào dùng cái một trong hai bài viết này để thay đổi cơ chế quản lý chi tiêu tiền quĩ tổ, thôn, xóm nhân dân thì báo tôi một phát ghi là : Dùng ý tưởng. Bác nào dùng đế xây dựng lại cơ chế quản lý ở ta thì cũng báo tôi phát để tôi đi lĩnh tiền bản quyền ý tưởng. Nhỏ cái một là vậy. Tam quyền tiền là vậy. Nhân dân biểu quyết chi tiền của dân. Hội đồng nhân dân thông báo chi tiền và duyệt chi chi tiết. Chính quyền thực chi, thực thi công, thực làm. Cái một nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét