Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

ĐỌC PHÓ, THƯỢNG.

Đối với Tôi thì chỉ được đọc lại từ đây :


Còn đối với đại diện cử tri do cấp trên chỉ định ở Đà nẵng thì được nghe tỏ tường. (theo link NÀY.). 
Đọc" phó" "thượng" với chí hèn, lực bất, học tiểu như Tôi thì rằng : Nhiều lúc muốn lấy, nhưng không lấy được đâu (bất khả xâm phạm - kiểu nho nhe nhỉ) để cho cháu nó nhằn vậy. Ta (Quốc hội - Ô là đại biểu đang trả lời cử tri) kém họ, thách ai (cá nhân) tài giỏi ra đó coi có thắng. Trời đất quỷ thần ơi? Truyền thống 4.000 năm dựng nước và giữ nước của cha ông ở đâu trong phát biểu của "phó" này? Một "Quân đội ta ... kẻ thù nào cũng đánh thắng", một quân đội "bách chiến bách thắng" ở đâu trong phát biểu của "thượng" này? Một "Đảng cộng sản Việt nam quang vinh" ở đâu trong đảng viên này? Một công dân Việt ở đâu trong thách đố cá nhân nhau theo kiểu này?
Hèn bất tiểu như mình cũng nói : Với truyền thống yêu nước của nhân dân ta, chúng ta kiên quyết không khuất phục dã tâm hay các hành động thực tế hiện trường hiện nay, bằng mọi cách đòi được đất đai tổ tiên để lại, tất nhiên thời cơ để hội tụ đủ sức mạnh là điều quan trọng. Cuộc kháng chiến 20 năm gần đây cũng là bài học. Hoặc ... .
Tất nhiên để nói được theo kiểu hèn, bất, tiểu như mình thì cũng nên làm các loại việc cụ thể để nhân dân Việt và thế giới thấy độ quyết liệt trên mọi phương diện của ta, dã tâm của họ: Ví dụ : Cách đây hơn một năm đã đưa hoặc mua (nếu chưa có) ảnh vệ tinh độ phân giải cao để chỉ rõ cho thế giới thấy Trung quốc đang làm gì ở biển đông; Cách đây khoảng vài tháng đã công khai tổ chức và mời các hãng quốc tế tham gia các chuyến bay trên biển đông để cùng thấy hiện trạng. vv. Rất nhiều hành động để " Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", để thế giới tham gia, vv. để là truyền thống giữ nước. Quân đội phải liên tục phát biểu : Chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ; Từ nhân dân mà ra, chúng tôi sẽ không phụ nhân dân. vv. để là Quân đội nhân dân Việt nam.
Đến 6 giờ 00 phút hôm nay (03/7/2015) thì có bài này tại VOV : xay-can-cu-quan-su-tren-dao-trung-quoc-mo-duong-chiem-bien-dong.
Nói thì vô cùng nhưng nói thẳng là mình không đồng ý với phát biểu này, vì nhận thấy nó hèn, bất, tiểu (hèn yếu, bất lực, nhược tiểu). Quan điểm về Trung quốc cá nhân mình đã nói trực tiếp trong : CƠ HỘI.  và  BIỂN MÌNH. và  ƯU THẾ.  hoặc gián tiếp tại những suy nghĩ vặt khác trong Blog này.
P/s :
+ Dẫu cách nói là "rất thật lòng" cũng không được "phó" "thượng" nhỉ?
14/02/2015 : trao-quyet-dinh-phong-ham-thuong-tuong-cho-ong-huynh-ngoc-son

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét