Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

RÚT RA À.

Khi Pu ồ ạt không kích Syria ai cũng biết Pu không đủ lực để tiêu diệt IS bởi đơn giản là chẳng ai đủ lực cả. Phối hợp hành động của nhiều quốc gia để IS tự tan hoặc tự suy yếu thôi. Khi Pu nằng nặc bảo vệ Assad thì ai cũng biết rằng Pu bắt buộc phải bảo vệ cái không gian thuộc Nga để tránh Nga suy yếu thêm. Khi Pu ... thì ai cũng biết Pu đang đổ vũ khí thừa và lạc hậu, Pu tập trận thật mà thôi. Bởi vậy Pu tát, đấm, đá và nạt nộ vậy mà. Tổng thống Nga Putin biết rõ võ đấm bằng tay là vậy, S-400 làm chi? tự huỷ diệt à?.
Khi Thủ tướng Erdogan của Thổ ra lệnh bắn rơi SU- 24 của Nga, Thổ hiểu gấu Nga, hiểu Pu. Thổ còn hiểu rằng Thổ có NATO, có eo Bosphorus và hơn hết là hiểu gấu Nga không cắn NATO được.
Bây giờ khi Pu ra lệnh rút quân, mình thấy thích Pu rồi. Pu dám rút ra vào lúc đang sướng, còn cương là tỉnh táo. Chứ đến khi hết thú, mềm oặt thì đổ bệnh cho nước Nga rồi. Rút ra thôi, không gian đã giữ được là được, thây ma Assad thì bỏ cũng chẳng sao, tên thằng nào giữ Syria cho mình cũng vậy hà.  Assad không được lòng dân đã đành, còn tí danh nào trong khu vực và thế giới đâu Pu nhỉ. Rút ra thôi, đàm phán dần với châu Âu và từ từ mà xây dựng nước Nga, phục hồi được kinh tế là có bạn bè mới, là lại thân mật cùng bạn bè cũ, (Một người dân Nga nói : Tôi rất buồn vì Nga không còn bạn bè trên thế giới. Đói khổ thế nhưng nỗi buồn lại là thiếu bạn bè. Tại : MẤY CÂU CHỢT NHỚ. ). Có bạn bè nhiều là có không gian kinh tế rộng lớn, là có cơ khôi phục lại không gian hậu Xô viết hay gì, gì đó, không gian hoà bình chẳng hạn, điều này nên học Việt nam : Thành phố hoà bình. Nói cho khéo là được. 
Rút ra thôi. Định rút ra, dù sẽ loanh quanh, luẩn quẩn là mừng. Rút ra à.

Mỹ bất ngờ với tuyên bố Nga rút quân khỏi Syria - VnExpress

vnexpress.net/.../my-bat-ngo-voi-tuyen-bo-nga-rut-quan-khoi-syria-337...

2 ngày trước - Các quan chức Mỹ giấu tên hôm nay cho biết họ không nhận được tin báo trước của Nga về lệnh rút quân khỏi Syria của Tổng thống Vladimir ...

Nga bất ngờ rút quân khỏi Syria - BBC Tiếng Việt - BBC.com

www.bbc.com/vietnamese/world/2016/.../160315_syria_russia_withdraw...

2 ngày trước - Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh rút "phần lớn" quân Nga khỏi Syria vào hôm thứ Ba 15/3.

Nga 'rút quân khỏi Syria' - BBC Tiếng Việt - BBC.com

www.bbc.com/vietnamese/.../03/160314_syria_putin_russia_withdrawal

2 ngày trước - Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh rút bớt quân Nga khỏi Syria.

Nga rút quân khỏi Syria, ván bài nào của Tổng thống Nga ...

baodatviet.vn/.../nga-rut-quan-khoi-syria-ong-putin-chia-tiep-van-bai-na...

2 ngày trước - Không quân Nga vẫn ở lại Trung Đông, Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn điều thêm lục quân hay để dành cửa thoát cho ông Assad?

Phương Tây: Nga rút quân khỏi Syria do cạn tiền - Báo Đất ...

baodatviet.vn/.../phuong-tay-nga-rut-quan-khoi-syria-do-can-tien-33028...

2 ngày trước - Một trong những nguyên nhân khiến Nga rút quân khỏi Syria được truyền thông quốc tế dự đoán là vì cạn tiền không kích.

Rút quân khỏi Syria là tuyên bố thất bại hay chiến thắng của ...

soha.vn/.../rut-quan-khoi-syria-la-tuyen-bo-that-bai-hay-chien-thang-cua...

2 ngày trước - Nga quyết định rút quân khỏi Syria không phải chỉ là vì đã đạt được mục tiêu, mà là vì những điều dù muốn vẫn chưa thể có được, theo nhà ..
P/S : 9 giờ 30 phút ngày 22/3/2016. Bài này hay, gọn, đủ ý lớn. Mình để link đây để đọc cùng lúc.
http://nguyentandung.org/nhung-sai-lam-chien-luoc-cua-putin.html






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét