Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Ớ. Á.

Hình như trong vụ nghe lén 14.000 điện thoại mà báo chí đang nói tới nhiều, đã có sự thỏa thuận của người thuê (khách hàng) dưới dạng hợp đồng miệng, hoặc ký hợp đồng viết. Bởi lẽ :
Về kỹ thuật công ty Việt Hồng không cài mà do khách hàng tự cài dịch vụ theo dõi (phần mềm) trên máy cần theo dõi. Công ty chỉ cung cấp dịch vụ ghi lại dấu vết hoạt động của điện thoại, thông báo đến khách hàng theo thời gian thực hoặc truy vấn tùy theo hợp đồng.
Xin trích : Đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an thành phố Hà Nội cho biết, các đối tượng sử dụng phần mềm Ptracker thường là người thân, bạn bè, vợ chồng,… nên rất dễ cài đặt phần mềm vào máy nạn nhân mà không bị phát hiện.
Cũng theo Đại tá Lê Hồng Sơn, đây là phần mềm chạy ẩn, có dung lượng nhỏ nên rất khó bị phát hiện. Chỉ có thể phát hiện nếu sử dụng thiết bị chuyên dụng để kiểm tra; hoặc khi người dùng thấy điện thoại sụt pin nhanh, tự thay đổi một số chế độ... Việc tải phần mềm cũng rất đơn giản, chỉ cần vào các trang web của công ty Việt Hồng và tự tải phần mềm vào máy của mình...
 Link : http://vietbao.vn/Xa-hoi/Vu-nghe-len-14000-dien-thoai-Thu-doan-cai-dat-va-cach-phat-hien/2131850717/157/
Khách hàng tự nguyện và tự cài phần mềm. Đấy là phát ngôn của Đại tá.
Các bài viết khác cũng khẳng định khách hàng tự cài trên điện thoại của người mà khách hàng cần theo dõi, Vợ, Chồng, Con, Bạn bè, Khách hàng, Cấp trên, cấp dưới, Bồ bịch vv.
Nếu vậy cần xác định ngay : Dịch vụ theo dõi hoạt động của điện thoại khách hàng theo hợp đồng theo dõi, có bị pháp luật cấm không? Điều cấm này (nếu có) ghi rõ trong luật nào? Công an khi công bố các vụ án hình sự có nên, công bố hành động của đương sự là vi phạm pháp luật hình sự theo chương, điều, mục, tiểu mục nào trong Luật hình sự. Có? Không?
Xin bàn thêm là Dịch vụ theo dõi hoạt động của khách hàng (dịch vụ thám tử tư) đang nở rộ và được pháp luật bảo hộ. Các loại dịch vụ khác như tìm hiểu, trinh thám khách hàng, đối tác cũng đang được pháp luật bảo hộ. Và gần đây nhất là mang thai hộ cũng đã được pháp luật bảo hộ rồi. Nhẹ nhàng nhất là : Cháu đi học, đi chơi để ý thằng X cho bác với, nếu có gì thì nói với bác ngay nhé. Có bắt Bố, Mẹ này không? Bố, Mẹ này lại thuê máy ảnh của thằng Công ty Việt Chú đưa cho thằng bạn chụp ảnh hành vi của con mình để mình xem lại. Có bắt thành viên của Công ty Việt Chú không? Lại nữa, Chủ nhà nọ, thuê Camera của Công ty Việt Bác lắp vào phòng con mình để kiểm soát hành vi của con, phần mềm camera do Công ty cung cấp, người thuê tự cài, dữ liệu lưu trữ tại máy chủ Công ty. Có bắt thành viên Công ty Việt Bác?
Trong vụ này nếu có, thì có thể có các gian lận thương mại, nếu ghét nó thì cứ bới lông mà tìm vết. Hãy đánh trúng kẻ thù bằng vũ khí thích hợp, đừng đánh vào đồng bào mình dù bằng một bông hoa, đừng coi đồng bào mình là thù mà thêm thù bớt bạn đó nhờ. Đồng bào nếu có gian lận thương mại thì đã có nền hành chính quốc gia, có trọng tài, có tòa dân sự để giải quyết. Trong trường hợp này những người thân, quen, có quan hệ, bị theo dõi nên kiện người cài phần mềm theo dõi vào điện thoại của mình. Nếu vậy sẽ có bao nhiêu người kiện? Vợ Chồng kiện nhau. Con kiện Bố, Mẹ, vv. Bao nhiêu người không kiện, Bồ bịch có kiện nhau? Trai bao, Gái bao có kiện người bỏ tiền ra bao mình? cấp trên, cấp dưới phát hiện rằng ta cùng cài vào nhau có kiện chính mình? Bao nhiêu người bị nạn chọn giải pháp đóng cửa lại và ... với nhau. Ớ. Á.

1 nhận xét: