Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

CÁI CHỖ ĐÓ.

Tại đoạn L.. SÀNH GH.. ĐÁ. Mình có viết : Chị là mẫu/phom người l.. sành gh.. đá, thảo nào chị nói vậy, làm vậy là đúng phom, hợp kiểu.
Hôm nay mình thêm nghĩa và các trích dẫn chứng minh về điều đó.
Các trích dẫn về chị :
“Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả…”   Phát biểu họp báo ngày 23/7/2016.
“bao nhiêu quan hệ, gia đình, con cái, thân bằng quyến thuộc, đồng chí, đồng nghiệp, anh em, chưa nói tới làng xóm, thậm chí tới ngoài dân, đi chợ người ta còn nói cái ông này sai phạm bị cách chức nó đau khổ lắm. Cái ý nghĩa là ngay cái chỗ đó”.   Tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Tân thới; huyện Phong điền; tp Cần thơ.
Cái ý nghĩa của câu "l.. sành gh.. đá" là "cái ý nghĩa là ngay cái chỗ đó". Cái chỗ đó, cái tâm huyết nơi ghế đá ấy nhỉ, nhâng nhâng nguỵ biện, sống sượng đánh tráo, đúng nghĩa kẻ chỉ thấy mình lờ (thiếu chữ i, lỗi anh đánh mày) to, lấy đâu ra nghiêm cẩn, nghĩa túc của người nghĩ, càng không có cái uyên thâm, lớn nghĩa của người trọng.
Lời sành ghế đá. L = Cũng; cũng sành cũng đá, cũng vá sắt tây, cũng xây xi măng, cũng chằng dây thép, cũng ghép bê tông.
L.. sành gh.. đá là lời sành ghế đá vậy, bạn mình (lớn tuổi rồi nghe) - ông "Tuấn già" à. Ờ hớ, Chú trẻ mà mọi người kêu già là sao? Làm sao Chú có cái biệt danh tài vậy. Hay là :
Mà sao rất trẻ kêu già?
Hay là "hột" Chú bằng ba "da" ngoài.
Già hột non da oái oai.
Chú mần một chút, chút thời bao lâu???.
Lời sành ghế đá lan man vậy. Nhưng Anh thích l.. sành gh.. đá đấy thích lắm. Chị gì! Em nhỉ. Là ngay cái chỗ đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét