Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

ĐINH DẬU.

Ngày 08/10/2017 (19/8 AL)
Đăng lại đoạn này, xin đọc sửa hai câu :
"Cháu gần ba tuổi rưỡi". Xin đọc thành : "Cháu gần bốn tuổi rưỡi."
Và câu : "Đã mười lần rồi đấy.". Xin đọc thành : "Mười một lần rồi đấy.".
Hẹn năm sau khi Cháu đã qua lớp lớn nhất hệ mầm vào lớp nhỏ nhất hệ phổ, tôi sẽ viết mới, Mẹ nó ạ.
Khốc, khốc.

Ngày 19/9/2016 (19/8 AL).

Cùng là nhớ, là thương


Ngày mai giỗ Mẹ nó.
Tôi xin báo tin này,
Cháu gần ba tuổi rưỡi,
Vào Đảng rồi Con dâu.

Đã mười lần rồi đấy!
Tôi ngứa miệng vẫn nói.
Có thể sai tất cả,
Chỉ là đừng chết thôi.

Nhưng mà Mẹ nó nhỉ.
Sống mà ghi nhật ký,
Những nghe và nhìn thấy,
Về Con, thế là sao?

Thảo nào tổ tiên nói
Già nên gầy và điếc
Với Tôi, thêm thế này,
Nhìn không rõ, cũng hay.

Gặp Mẹ nó, gần thêm.
Biết rất rõ điều đó!
Nhưng mà Tôi đang sống,
Nên vẫn nghĩ, buồn, vui.

Thế nhé! Mẹ nó ạ.
Cùng là nhớ! là thương!
Là thân nhân Tôi cả,
Mẹ nó với Cháu, Con!
---------------------------------------------------
Đăng Thứ ba, giờ Mùi, ngày Ất Tỵ, tháng Đinh Dậu, năm Bính Thân.

Cũng thêm hai lần viết cho sinh nhật Cháu gần đây :

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017


LÊN BỐN.


Sinh nhật Cháu, lên bốn.

Mình sẽ sáu tuổi tư.
Thằng cháu lên bốn đấy.
Chơi chung nhau nó doạ.
Cho ông chơi một mình!

Nóng bạo chiều tháng sáu.
Cháu nhễ nhại mồ hôi.
Sau lưng ông lầm bầm.
Cháu ghét bố cháu rồi!

Lau mặt cháu! Sao thế?
Bố đá bóng linh tinh.
Không trúng chân của cháu!
Tức bố, cháu không chơi!

Nắng, nghỉ học vài ngày.
Ở nhà hai ông cháu.
Ôm cổ ông tỉnh bơ.
Cháu yêu ông lắm, lắm.

Cùng chơi ông và cháu.
Qua ngày, được một ngày.
Ôm cháu yêu, ngồi thẫn!
Nguồn vui ông cuối đời.

Cũng là SN Ông, Cháu : LÊN BA.;  SÁU BA.;   KHÚC 61..  

Ừ nhỉ. Ngày này năm trước, mình ghi THÀNH NGƯỜI.
Năm nay :
Sửa ...

Thử. Tốt rồi.

Chợt nhớ, găng bảo hộ!

Xây cao, cao nữa ..

Chưa thể cao mãi được.

Giằng thêm ngang đợi chờ.

Ngày này thì Cháu đã
Liến láu suốt ngày rồi.
Vừa chơi, vừa “làm” nghịch.
Sửa xe đạp Ông ơi?

Cầm kìm vặn hí hoáy.
Cờ lê ngoắc chẳng đâu,
Cũng hi hà, hì hục.
Để Cháu làm, Cháu làm!

Nắng nóng không cho nghịch.
Đánh Ông này, Ông này!
Cái thằng này, ơ hay?
Ông không được đánh đâu?

Cháu xây nhà, Ông nhé.
Ông thích cao, phải không?
Ông giúp nhé! Không đổ?
Để Cháu làm, Cháu làm.

Cháu lên ba, lên ba.
Đã thêm vui, vui lắm
Cho hân hoan cả nhà
Cho niềm vui người già.

Hôm nay, Ông lại ước,
Ba mươi tuổi Cháu mình.
Sẽ với Cháu, ngày sinh.
Ghi vài vần, Ông - Cháu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét